Giao thông

Vụ hỗn chiến đầu ngày ô tô chạy trên cao tốc Trường Lương-Mỹ Thuận

Sáng 26/12, chiếc xe cứu thương dừng giữa làn đường dẫn vào đường cao tốc TP HCM – Tròn Lũng. Ảnh: Hoàng Nam

Cư dân bắt đầu từ 3h sáng 26 Tết (7/2), nhiều người dân TP.HCM đổ về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Do lượng xe cộ đông đúc, nên tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 kéo dài từ thị trấn Cailai đến thị trấn Caibei.

Từ 7 giờ sáng, hàng trăm chiếc ô tô đổ ra đường. ‘Đường cao tốc Tonglong-My Shun. Dù không được phép nhưng xe máy cũng được sử dụng trên cao tốc khiến khu vực này trở nên hỗn loạn. Đại diện BOT Trung Lương cho biết: “Chúng tôi đã linh hoạt phân luồng cho nhóm phương tiện này trên đường cao tốc, đồng thời cắt cử người ngăn không cho các phương tiện tiếp tục chạy. 00. ”Công ty Cổ phần My Shun’an cho biết .—— Do kẹt xe trên Quốc lộ 1, ô tô và xe máy chạy qua Quận 65 và 66 vào đường cao tốc Tonglong-My Shun’an tại Teng 26 vào buổi sáng. Ảnh: Hoàng Nam

Theo ghi nhận của VnExpress, ngoài đường Trường Lương, Quốc lộ 1, TP HCM cũng xảy ra tình trạng kẹt xe. Đoạn đường cao tốc nối cổng thu phí Thân Cửu Nghĩa và nút giao Đồng Tâm dài 4,5 km hỗn loạn. Nhiều xe khách đi vào đường hai bánh khiến giao thông ùn tắc càng thêm trầm trọng. Xe máy phải đi trên vỉa hè.

Tại nút giao QL1 (Tam Hiệp, Châu Thành, Tiền Giang) dẫn vào cao tốc Trường Lương – Mỹ Thuận, cách trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa 1,5 km, 10h, CSGT vẫn làm không chiếm đoạt. Để đi đến đường cao tốc Trương Lương – Mỹ Thuận An, xe theo hướng từ Quốc lộ 1 Thành phố Hồ Chí Minh rẽ phải, chạy khoảng 1 km rồi tiếp tục rẽ phải cho đến khi đến cầu vượt đường cao tốc.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc, Cục trưởng Cục Vận tải Thiên Giang sau cuộc thảo luận cho biết tỉnh vẫn giữ nguyên phương án phân luồng giao thông đường bộ như trước đây. Xe du lịch dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn lưu thông với tốc độ không quá 40 km / h.

Theo hành lang, trước Tết 5 ngày, từ ngày 7 đến 11/2 (tức 26 Tết. đến 30 Tết), ô tô lưu thông theo hướng từ Trương Lương về Mỹ Thuận. Năm ngày sau Tết (mùng 4 Tết) 4-8, xe chạy ngược chiều. Ông Bằng nói: “Hệ thống đường cao tốc an toàn cho các phương tiện nhưng chỉ khi nào có kẹt xe trên Quốc lộ 1 thì luồng xe mới không bị cản trở”. Ảnh: Hoàng Nam

Đường cao tốc Trương Lương – Mỹ Thuận Sau 12 năm thi công, nối đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành). Đường cao tốc dài 51 km và trải dài 5 huyện ở Thiên Giang, giảm tải cho Quốc lộ 1A. Là một trong những trục giao thông huyết mạch kết nối miền Tây Nam Bộ và TP.

Tổng vốn của dự án hơn 14 nghìn tỷ đồng và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, sức của chủ đầu tư nên dậm chân tại chỗ do không đủ năng lực. Sau khi Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân Thiên Giang thực hiện một số thay đổi đối với nhà đầu tư và cơ quan quản lý dự án, số vốn điều chỉnh cho dự án đã vượt quá 12 nghìn tỷ đồng. Đường cao tốc TP.HCM – Cần T, trong đó đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận đã được kết nối với đoạn TP.HCM – Trung Lương. Ảnh: Công ty Quản lý và Phát triển Hạ tầng Giao thông Cửu Long .

Huang Nan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like