Giao thông

Xe container “ép” xe máy trên đường phố Hải Phòng

Gram của xe máy. Họ cũng phải chen chúc giữa hàng ngũ xe container, nhiều năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Ngày 3/1, Bộ GTVT Hải Phòng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp kiểm tra sức khỏe tài xế. Kiểm tra để phát hiện và loại bỏ những tài xế không đủ điều kiện lái xe, đặc biệt là ma túy, nồng độ cồn cao.

Xe tải và các phương tiện khác tại nút giao thông Hải Phòng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện Số lượng xe đầu kéo (xe container) mà Bộ đăng ký vượt quá 13.000 chiếc, 8.000 xe tải, 96 xe buýt và 619 xe khách cố định. Ngoài lượng xe của TP Hải Phòng, mỗi ngày còn có gần 2.000 xe đầu kéo từ các tỉnh, thành khác vận chuyển hàng hóa ra vào cảng biển. Một quan chức cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong khu vực này, bao gồm cả ý thức của người lái xe nâng cao, số lượng xe đầu kéo tăng quá mức và cơ sở hạ tầng không đủ”, Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Tại một ngã tư ở Hải Phòng, có xe container và các phương tiện khác.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, số lượng xe đầu kéo (xe container) đăng ký tại Bộ vượt hơn 13.000 chiếc, 8.000 xe tải, 96 xe buýt và 619 xe khách cố định. Ngoài lượng xe của TP Hải Phòng, mỗi ngày còn có gần 2.000 xe đầu kéo từ các tỉnh, thành khác vận chuyển hàng hóa ra vào cảng biển. Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Có nhiều lý do dẫn đến tai nạn giao thông trong khu vực này, bao gồm cả việc nâng cao nhận thức của người lái xe, sự gia tăng quá mức về số lượng máy kéo và cơ sở hạ tầng kém phát triển.” – Jiang Zhen

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like