Giao thông

Khi nào bật đèn còn nhiều tranh cãi

Nghị định 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/8 gồm nhiều sửa đổi, trong đó quy định về thời gian sử dụng đèn chiếu sáng. Vì vậy, các phương tiện không sử dụng hoặc không sử dụng đủ đèn chiếu sáng trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ngày hôm sau, nếu trời có sương mù dày đặc, thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế, bạn sẽ bị phạt. Mức phạt tối đa khi vi phạm đối với người điều khiển ô tô là 800.000 đồng và người điều khiển xe máy là 100.000 đồng.

Đồng tình với quy định này, anh Nguyễn Mạnh Huấn ở Hoàng Mai (Hà Nội) đã tiến hành phân tích từ 7h-17h. Đã đến lúc bật đèn vào ngày hôm sau. Theo ảnh hưởng của thời tiết như sương mù và mưa lớn, tầm nhìn hạn chế, người dân có thể mở cửa trước 7, 5 giờ tối. Ngày hôm sau.

“Rõ ràng trong khung đã ghi rõ nội quy rồi. Lúc này – dù là buổi sáng vẫn phải mở, không mở trừng phạt. Lần này, muốn mở hay đóng đều được. Quyền dân sự, bạn sẽ không thể nộp phạt vì luật không nói: “Huấn đã tiến hành phân tích chi tiết hơn. 8. Xe sử dụng hoặc sử dụng không đủ ánh sáng, khói bụi, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn Từ 7 giờ đến 5 giờ sáng: Bá Đô

Là hành khách trên xe giường nằm tuyến Bắc Giang – Đắk Lắk, Nguyễn Văn Ông Huy cho rằng quy định trên là không chặt chẽ, thiếu thực tế và dễ gây nhầm lẫn. “Miền Bắc mỗi năm có 4 mùa, mùa hè đến 5h30 trời vẫn sáng, mùa đông thì tối nên cần xây dựng lịch học linh hoạt hơn. ”, Ông Huey nói. “Anh Huey, anh Trần Văn Giáp, lái xe taxi tuyến Hà Nội (Cano Giây) (Hà Nội) cho rằng, việc này cần căn cứ vào thực tế và linh hoạt, vì công ty chiếu sáng đã áp dụng đèn đường thì bật đèn giao thông .

Ở góc độ thực thi pháp luật, Trung tá Nguyên Đội trưởng Đội CSGT 1 (Công an Hà Nội), Đội trưởng Đội xử lý vi phạm giao thông cho rằng quy định này tuy cụ thể hơn về thời gian nhưng không thực tế và cứng nhắc. Ở miền nam, mùa hè áp dụng cho miền bắc và mùa đông áp dụng cho mùa xuân. Sẽ có vấn đề ở phía bắc, bởi vì đêm đến sớm và ngày đến quá muộn. “Đại tá Quỹ nhấn mạnh … Ông Quỹ cho rằng việc chậm trễ vô lý có thể cản trở quá trình điều tra, xem xét và giải quyết vụ tai nạn. Vì người gây tai nạn có thể bị tố giác không kịp bật đèn sớm, ngược lại không phát hiện được.” Hướng đi của phương tiện. “18h-18h ngày hôm sau có vẻ hợp lý hơn, tính đến yếu tố vùng miền thì linh hoạt nên người dân dễ hiểu, dễ áp ​​dụng, cán bộ công chức dễ thực hiện. khảo sát. Anh ấy nói ……. Vào mùa đông, trời đã tối nên các phương tiện phải bật đèn. Nhiếp ảnh: Bá Đô .

Theo chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy, không nên đặt ra quy định thời gian quá khắt khe như vậy mà nên tùy thuộc vào thời tiết từng vùng, từng tuyến đường. Ở nước ngoài, họ không quy định thời gian bật đèn chính xác mà tùy thuộc vào thời tiết. Ví dụ như ở Anh, những người tắc đường có thể bật đèn cả ngày lẫn đêm trên xứ sương mù.

TS Thủy nêu câu hỏi này, nhiều con đường có thể tối hơn hoặc sớm hơn khi đèn bật sáng, ví dụ như không bật điện thì tai nạn xảy ra như thế nào, ai chịu trách nhiệm? “Nếu không có quy định chặt chẽ và thời tiết cụ thể như trên sẽ khó thực hiện, nhất là ở nước ta. Điều quan trọng nhất là phải tuyên bố các phương tiện phải có đèn và phải sử dụng đèn”, ông Tồn nhấn mạnh. Không được ép buộc “. Từ năm 2010, quy chế sử dụng đèn chiếu sáng đã được sửa đổi 3 lần. Năm 2010, chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định rõ, việc sử dụng đèn chiếu sáng vào ban đêm từ 6h hôm trước đến ngày hôm sau. Lúc 6 giờ sáng.

Nghị định số 171 3 năm sau / Năm 2013 sửa đổi đã xóa quy định về việc sử dụng đèn chiếu sáng ban đêm mà chỉ quy định chung chung: “Vào những ngày trời tối hoặc sương mù, xấu Thời tiết sẽ hạn chế ánh sáng. Vui lòng không sử dụng đủ đèn. Tầm nhìn xa; vui lòng sử dụng đèn pha chiếu xa khi tránh ánh sáng. Xe chạy ngược chiều. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like