Giao thông

Hành khách đi máy bay tăng đột biến

Theo số liệu từ Cục Hàng không, Vietnam Airlines đã vận chuyển 25 triệu lượt hành khách trong và ngoài nước trong 6 tháng qua, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch nội địa là 14 triệu lượt người, tăng 33%. . Có gần 38 triệu lượt hành khách tại sân bay, tăng 31%. Vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng hành khách bình quân đạt 15 – 20%.

Theo đại diện một số hãng hàng không, lượng hành khách tăng mạnh do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao. Ngoài ra, các hãng hàng không đã mở rộng mạng bay và tăng chuyến trên các đường bay nội địa. Tốc độ tăng trưởng hành khách hàng không của Việt Nam rất cao. Hình minh họa: John-Hãng hàng không cũng đã tăng cường các biện pháp để hạn chế tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến do kỹ thuật và chịu trách nhiệm trước hãng trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy chuyến. . Qua khảo sát, Vietnam Airlines thu được 5,5 điểm hài lòng của hành khách trên hệ thống 7 điểm và VietJet Air, hãng có 94% ý kiến ​​sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ. Và bổ sung cơ sở vật chất của họ. Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã khai trương nhà ga hành khách mới và đường băng mới, đèn chiếu sáng ban đêm và bãi đậu máy bay vào ngày 12/5.

Sân bay Nội Bài đã bổ sung thêm 11 chỗ đỗ lên 70 chỗ đỗ. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng bổ sung 4 chỗ đậu cho máy bay ATR72 lên 50 chỗ. Sân bay Đà Nẵng cũng thiết kế thêm 8 chỗ đậu máy bay trên 9 ha đất quân sự, sân bay Cam Ranh tăng từ 10 lên 26 chỗ đậu máy bay.

Đặc biệt, do quá tải hiện nay. Mỗi ngày, sân bay này đón hơn 700 chuyến bay, gấp rưỡi công suất định mức. Sân bay đang chuẩn bị phát triển một khu vực đón hành khách rộng 615m2, triển khai 20 ki-ốt lên máy bay tự động và thêm máy quét an ninh nhà ga để vận hành nhà để xe 5 tầng và tăng công suất các phòng taxi ga nội địa Tăng gấp đôi. — Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, trong đợt cao điểm tháng 7, thủ tục làm thủ tục cần được thực hiện nhanh chóng và sân bay cũng có hướng dẫn viên. Nhà ga có hành lý ký gửi của hành khách, cung cấp dịch vụ Internet không dây và nước uống miễn phí. Các bạn trẻ tình nguyện viên giúp hành khách tại điểm kiểm tra để tạo dựng hình ảnh tốt đẹp trong lòng hành khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like