Giao thông

Bắt đầu gắn nhãn điện tử để sạc không bị gián đoạn

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm, cơ quan này đang phối hợp với liên doanh TASCO-VETC (đơn vị vận hành các cổng thu phí liên hoàn) để thành lập các văn phòng đăng ký E-Tag trên toàn quốc. Bắt đầu từ tháng 7, việc thu phí tự động trên các Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 sẽ dừng.

Hiện tại dịch vụ đăng kiểm đã thử nghiệm CMND tại 3 trạm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội là 2903V, 2905V và 2906V. Sau khi khai báo thông tin xe và tạo tài khoản giao thông, thẻ định danh điện tử trên cửa sổ trước của chủ xe sẽ chặn chủ xe. Chủ xe nạp tiền qua tài khoản vận tải, khi qua trạm xe sẽ tự động trừ tiền mà không cần dừng lại mua vé. Số tiền sẽ được báo hiệu trên điện thoại của chủ sở hữu.

Thẻ E-Tag nằm trên kính chắn gió phía trước. Nhiếp ảnh: Đ.Rồi

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, hiện nay các chủ xe có thể đến trung tâm đăng kiểm để được dán E-Tag và mở tài khoản giao thông ETC miễn phí, để có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động mà không cần sự giao thoa. – Người này nhấn mạnh: “Thu phí tự động liên hoàn là giải pháp có thể giúp công ty kiểm soát chính xác lượng thu phí, phương tiện qua trạm không cần mất thời gian dừng, trả vé nên giải pháp rất tốt. Phí “Chịu trách nhiệm đăng ký.

Theo kế hoạch, 28 trạm thu phí sẽ được lắp đặt trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), thiết bị thu phí trực tiếp đã được lắp đặt từ tháng 7, và tuyến cuối của năm sẽ được sử dụng lại ở nơi khác. Có hai trạm thu phí tại Quảng Bình và Đắk Nông để hệ thống hoạt động tốt.

E-Tag có thiết kế nhỏ gọn và được gắn vào cửa sổ hoặc đèn xe hơi. Chủ sở hữu có thể tìm kiếm và quản lý việc thanh toán phí trên trang web của nhà cung cấp.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like