Giao thông

Hà Nội sắp có tuyến buýt hai tầng

Tuyến buýt hai tầng đầu tiên của Hà Nội sẽ đi vào hoạt động từ ngày 30/5. Ảnh: Bá Đô

Bộ GTVT Hà Nội và Bộ GTVT đã đồng ý cho các hãng lữ hành mở thêm tuyến xe buýt. Tòa nhà 2 tầng số 2 (City Sightaken Dragon Hanoi) cung cấp dịch vụ cho khách du lịch tham quan các điểm tham quan nổi tiếng của thủ đô.

Do đó, các đơn vị lữ hành có trách nhiệm mở tuyến xe buýt cần chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết về phương tiện và con người. .. Đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động hiệu quả, an toàn nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Tuyến xe buýt hai tầng trong giai đoạn hai của tuyến đường dự kiến ​​dài 14,8 km, khởi hành 30 phút / chuyến, chạy hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều. Lộ trình dự kiến ​​của tuyến xuất phát tại Vườn hoa Con Cóc (đường Ngô Quyền) -Hai Bà Trưng-Quang Trung-Tràng Thi-Điện Biên Phủ-Hoàng Diệu …

Trên tuyến có 10 điểm dừng. Đón khách hàng. Quãng đường chạy xe của tuyến này trùng với tuyến City Tour 1 (do Công ty Vận tải Hà Nội khai thác).

Trước đó, ngày 30/5, Hà Nội đã khai trương tuyến xe buýt hai tầng đầu tiên. Đây là dòng xe mui trần đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mỗi xe có sức chứa khoảng 80 người. Tuyến đi qua 25 con phố, có 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan ở thủ đô. Xe buýt được trang bị hệ thống phiên dịch các địa danh và được dịch tự động sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. – – Du khách phương Tây đánh giá về dịch vụ xe buýt hai tầng ở thủ đô. Video: Huy Mạnh

Đường bay này có 4 mức vé: 650.000 đồng cho 48 giờ, 450.000 đồng cho 24 giờ, 300.000 đồng cho 4 giờ và 196.000 đồng cho 2 giờ. Với mức giá này, nhiều du khách nước ngoài cho là có thể chấp nhận được, nhưng du khách trong nước cho rằng chưa tương xứng với thu nhập của người dân.

Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, tầng 1 của tuyến xe buýt số 2 được cho là không phù hợp để thu hút nhiều du khách, buổi trưa do nắng nóng nên chuyến chiều rất vắng khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like