Giao thông

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của tài xế khỏi quán bar

Cảnh sát quản lý lái xe say rượu. Video: Gia Chính

Tối 15/5, Đội CSGT số 6 (Công an Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy). Quán rượu

Kiểm tra các chốt cách quán rượu gần nhất khoảng 300m. Đội tuần tra cắt cử lính túc trực trước quán, khi khách bước ra khỏi quán sẽ cảnh cáo lính kiểm tra nồng độ cồn tại trạm.

Chức năng được phát hiện, nhân viên quán rượu giáo dục khách hàng để họ có thể tránh họ đi theo hướng ngược lại. Kết quả là đoàn tuần tra phải di chuyển 200 m so với vị trí ban đầu.

Lực lượng đặc nhiệm đã chặn được nhiều ô tô và xe máy ra khỏi quán bar. Khi tài xế ô tô 5 chỗ vào quán bar có biểu hiện say, cảnh sát đã ra lệnh cho người đàn ông này cho nổ máy đo nồng độ cồn. Kết quả là khí thở là 0,148 mg / L. Tài xế bị lập biên bản phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe.

“Tôi quen người bạn từ lâu nên uống hết hai cốc bia, nghĩ không say nên tôi lái xe. Thế là tôi chấp hành phạt”, tài xế bức xúc nói.

Nhiều tài xế rời quán nhậu đã được kiểm tra nồng độ cồn Ảnh: Gia Chính

Tiếp tục kiểm tra quán bia có người điều khiển xe máy tông vào ô tô của bạn, khí thở được máy đo nồng độ cồn ghi nhận là 0,397 mg / Tài xế L ngồi ghế sau thừa nhận có uống nhiều bia, tài xế chỉ định cầm lái nên chỉ uống hai ly nên không vi phạm nồng độ cồn. Người này yêu cầu kiểm tra tem kiểm tra, giấy kiểm tra công tơ

Công an đồng ý cho người xem và ghi lại đồng hồ đo nồng độ cồn để kiểm tra. Như trong hình, bảng kiểm tra đồng hồ còn nguyên vẹn, nhưng đèn báo trên bảng số bị mờ. “Vị trí tem kiểm tra nằm đúng vị trí trên tay cầm nên” bị thời gian làm mờ “, CSGT giải thích cho tài xế.

” Mọi ý kiến ​​của tài xế đều được ghi lại bằng ngôn ngữ xử án. Họ sẽ được cung cấp khi họ đến trụ sở “, một cảnh sát cho biết. Đại diện đội tuần tra cho biết, cảnh sát Anh He gặp rất nhiều khó khăn khi kiểm tra tại nhiều khu vực quán bar vì hầu hết tài xế đều đã uống rượu. – — “Khi chúng tôi yêu cầu dừng lại, nhiều người đã không chấp hành và tìm cách tẩu thoát, gây nguy hiểm cho các chiến sĩ. Một sĩ quan cảnh sát nói rằng họ có lý do chính đáng để không thổi đàn, đó là chưa kể ai đó đã mất kiểm soát khi say rượu.

Nghị định số 46/2016 quy định xử phạt hành chính như sau: 3 người sẽ bị phạt 2 triệu đồng nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng không vượt quá 50 mg / 100 ml máu hoặc không vượt quá 0,25 mg / L Người điều khiển ô tô hít khí trời phải trả 10.000 đồng. Người vi phạm còn bị phạt thêm từ một tháng đến ba tháng vì tước GPLX.

Nếu nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở vượt quá 80 mg / 100 ml máu hoặc 0, 4 mg / lít khí thở, người vi phạm sẽ bị phạt 16-18 triệu đô la Mỹ và bị tước giấy phép lái xe4 -6 tháng.

Gia Chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like