Giao thông

Sân bay Longcheng sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định hành khách

Bộ Truyền thông vừa giao Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Xinglong trình Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban thẩm định quốc gia. Công nghệ trí tuệ nhân tạo đưa vào quy trình đăng ký và xuất nhập cảnh của hành khách để hỗ trợ nhận dạng và nhận dạng thông qua dữ liệu sinh trắc học (khuôn mặt, dấu vân tay, v.v.) để thủ tục nhanh chóng và chính xác; đồng thời, hành khách được xác định trong danh sách cấm bay và đưa đến nơi an toàn kịp thời Quân đội đã đưa ra một cảnh báo. -Bằng việc phân tích dữ liệu nhận được từ hệ thống truyền hình mạch kín, công nghệ tạo trí tuệ con người sẽ dự đoán thông tin di chuyển của từng hành khách, tính toán và cung cấp thông tin để tối ưu hóa luồng hành khách hoặc phân bổ nhân lực đáp ứng nhu cầu hành khách của nhà ga.

Quan điểm thiết kế Sân bay Long Thành. – Sân bay Long Thành sẽ sử dụng thiết bị soi chiếu hành khách tự động thay vì kiểm tra an ninh thủ công. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhận dạng tần số vô tuyến-RFID sẽ giúp phân loại và nhận dạng hành lý. Hành khách có thể lưu thông tin lộ trình hành lý, xem thông tin chuyến bay, bản đồ nhà ga, thông tin mua sắm, bãi đậu xe thông minh …—— Việc vận chuyển và phân loại hành lý ký gửi sẽ nhanh hơn gấp 5 lần so với hệ thống băng chuyền với sự hỗ trợ của công nghệ mới. Thời gian chờ đợi của hành khách để chờ lấy hành lý và chuyển giữa các nhà ga.

Một số sân bay như T4 Changi (Singapore) đã áp dụng công nghệ thả hành lý tự động. Ảnh: Đoàn Loan.

Sân bay Long Thành, giai đoạn đầu, dự kiến ​​cần từ 5.000 đến 6.000 đại lý, nhà điều hành và khai thác. Theo mức độ ứng dụng của công nghệ tự động hóa, nguồn nhân lực sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Đơn vị tư vấn nghiên cứu khả thi dự án Sân bay Long Thành do Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là JFV (Liên doanh Nhật – Pháp – Việt) hợp tác với các chuyên gia tư vấn sân bay Nhật Bản và các kỹ sư ADP. ——Sau khi trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu khả thi, hội đồng thẩm định quốc gia sẽ thuê tư vấn nước ngoài thẩm tra, dự kiến ​​sẽ trình Quốc hội. Tháng 10 năm 2019. – Sân bay Long Thành có tổng vốn đầu tư là 336,63 tỷ đồng (tương đương 16 tỷ đô la Mỹ), trong đó giai đoạn đầu là 114 nghìn tỷ đồng (5,4 tỷ đô la Mỹ), kế hoạch sẽ hoàn thành và thực hiện giai đoạn 1 đến năm 2025.

Tháng 11/2017, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phương án thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Cảng hàng không. Tổng vốn đầu tư của Long Thành gần 23 nghìn tỷ đồng. – Giữa năm 2018, Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn JFV để tiến hành thăm dò và lập phương án tư vấn cho giai đoạn 1. Báo cáo nghiên cứu khả thi.

Từ ngày 15 đến 16 tháng 8, VnExpress và Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Ngày hội Trí tuệ Con người (AI4VN) trong Trường Đại học Công nghệ (đơn vị lớn nhất). Vietnam, Hanoi City, Hai Pa City. Chương trình thu hút nhiều chuyên gia, CEO của các công ty trong và ngoài nước tham gia, triển lãm và trình diễn công nghệ trí tuệ nhân tạo. Chi tiết và đăng ký tại đây để tham gia: https: //ai4vn.vnexpress.net

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like