Tiêu dùng

Mâm cỗ chay cúng rằm tháng bảy

Hãy mạnh dạn trong mùa giải. Thêm một ít cà chua bi vào cuối. Bạn có thể thay thế bằng các loại rau khác mà bạn thích, hoặc chế biến thành món salad trái cây (táo, lê, cam …)

Đậu phụ: Rửa sạch đậu bắp cắt miếng. Cắt ngô ngọt thành từng lát mỏng bên ngoài để lấy hạt. Cũng rất ngon khi dùng bắp nhỏ thay cho bắp to. Đun nóng dầu ăn, phi thơm hành tím với nửa hạt tiêu. Nếu bạn không ăn được cay thì không thể cho ớt. Thêm ngô và đậu bắp. Cho nước tương lên trên đậu bắp và đun nhỏ lửa. Nếu gia vị yếu thì nêm thêm gia vị. Đun đến khi dùng hết nước thì tắt bếp, múc ra đĩa.

Đậu phụ sốt sa tế Tứ Xuyên: nấm đông cô, nấm đông cô rửa sạch. Cho 1 thìa dầu ăn và lá hẹ vào nồi. Thêm nấm vào xào. Thêm ớt bột và sốt sa tế để có độ cay phù hợp (chọn sa tế không chứa tôm và chỉ bao gồm ớt và cỏ chanh). Hòa tan một ít bột ngô / bột sắn vào một thìa nước. Đổ và trộn để làm đặc nước sốt. Trộn đều gia vị bắc lên bếp đun sôi, nhẹ nhàng cho miếng đậu hũ đã cắt nhỏ vào. Không dùng đũa để khuấy, chỉ lắc nhẹ nồi, hoặc dùng thìa rưới từ từ nước sốt lên đậu phụ để tránh làm nát đậu. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp, cho hành lá vào.

Giò mít: Rửa sạch mít, luộc chín tới, nêm chút gia vị. Băm nhỏ tùy thích. Giã nhỏ đậu phụ rồi trộn với mít, rau răm và ớt tươi băm nhỏ. Thêm tiêu vào bột nêm để món ăn đậm đà hơn. Nhân với bánh tráng và cuộn giấy da. Chiên ngập dầu.

Canh măng: Măng khô ngâm nước qua đêm cho mềm. Phi thơm hành khô với dầu ăn rồi cho măng vào xào cùng với gia vị. Khoảng 2 gói đậu phụ giã nhỏ, cho 1 thìa cà phê bột năng, gia vị, hạt tiêu vào, đảo đều. Có thể thêm nấm đông cô cắt lát mỏng. Cắt thành những viên nhỏ. Cho lượng nước vừa đủ vào nồi măng. Đun đến khi sôi thì bạn cho tiếp viên đã bóp vào đun khoảng 1 phút là có thể tắt bếp. Nêm nếm thêm rau mùi tàu để món canh măng được thơm hơn.

Gạo nếp và hạt sen: Ngâm gạo nếp và đậu xanh vào hai bát khác nhau từ 4-6 tiếng. Cho đậu xanh vào nồi cơm điện đun với nước cho ngập mặt và một chút muối. Khi đậu đã chín thì cho vào bát, vo thành những viên tròn to bằng nắm tay. Gạo nếp và hạt sen hấp chín. Nó có thể được nấu trong một nồi cơm điện. Lượng nước nấu gạo nếp cho vào nồi cơm điện cách mặt gạo khoảng 1 cm. Khi nếp đã chín, chúng ta gắp ra đĩa. Thức ăn đậu xanh cố định chắc các chi, ta dùng dao bếp rắc lên bề mặt gạo nếp. Bạn cũng có thể cho thêm tóp mỡ phi vàng giòn.

Chú ý những điểm sau khi nấu các món chay đậm đà hương vị:

– Gia vị được sử dụng phải là gia vị rau củ.

– Gia vị L chưa sử dụng là tỏi .

– Bạn có thể mua một số nguyên liệu ở siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ chay: tôm chay, đồ chay để giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian chế biến.

– Ngoài các món ăn ngon, bạn cũng có thể thêm vào đĩa cơm những món tráng miệng hấp dẫn, dễ làm như: chè đậu đỏ, chè long nhãn hạt sen, chè khoai dẻo, chè bưởi, trầu không chè hoa, thạch dừa, bánh trôi nước …

— Ann

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like