Giao thông

Vết nứt trong đường hầm Haven

Đầu tháng 8, nhiều chủ phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân tỏ ra lo lắng vì hai bên nắp hầm xuất hiện các vết nứt dọc. Trước sự cố, các ngành chức năng đã chia nhau theo dõi để tìm giải pháp bảo dưỡng, sửa chữa.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đèo Cả (Vân) cho biết, công ty đã mời chuyên gia tư vấn độc lập của Đức sang nghiên cứu, quan sát, đánh giá kết cấu vỏ hầm thông qua việc quét tia laze. một kích thước nhỏ đã được tìm thấy từ 0,2mm. Các vết nứt, trong khi kiểm tra chất lượng của vật liệu và đo độ rung.

Vết nứt xuất hiện trong Đường hầm Haifan. Ảnh: Nhật ký giao thông.

“Đánh giá của đơn vị tư vấn nhận thấy vết nứt nhỏ hơn 0,2mm, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình và nằm trong ngưỡng an toàn của tiêu chuẩn Đức. Chỉ cần xử lý bề rộng 0,2mm để đảm bảo an toàn.” .Đồng nói. “Theo cơ quan quản lý hầm, tổ tư vấn sẽ báo cáo toàn bộ kết quả, xác minh, nguyên nhân và phương án xử lý trong tháng 8. Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, đơn vị sẽ tiến hành bảo trì theo phương án đã được phê duyệt.

Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT Cũng cho biết kết quả ban đầu vết nứt sẽ không ảnh hưởng đến khả năng vận hành hầm Hải Vân, tuy nhiên Bộ cần có đơn vị tư vấn độc lập đánh giá chính xác nguyên nhân để có giải pháp lâu dài. Điều này rất quan trọng vì đường hầm Hải Vân thứ hai sắp được thông xe.

Từ tháng 6 năm 2005, sau 5 năm xây dựng, đường hầm Hải Quạt nối Đà Nẵng và Cái Thiên-Huế chính thức được thông xe. 3,4 nghìn tỷ đồng viện trợ phát triển chính thức của Nhật Bản. Nhất Đông Nam Á Đường hầm dài gồm một đường hầm chính dài gần 6,3 km, một đường hầm khẩn cấp song song với đường hầm chính, một đường hầm thông gió và 15 đường hầm sơ tán. Trước năm 2016, đường hầm Haifan là do một cơ quan quốc gia vận hành, hiện nay hầm đã được giao cho Công ty cổ phần Đèo Cả vận hành – cũng là chủ đầu tư xây dựng hầm Haifan thứ hai .—— Ảnh: Hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Bộ Châu Á

khoản vay được ủy quyền

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like