Giao thông

VETC muốn các mặt hàng sạc không bị gián đoạn

Ông He Dongrong, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hệ thống thu phí tự động (VETC) cho biết, công ty đã có kiến ​​nghị gửi Bộ GTVT, phản ánh những khó khăn của hệ thống thu phí liên tục. – Trong thời gian qua, VETC chỉ dán được 812.000 thẻ thu phí liên tục trên tổng số 3 triệu phương tiện trên toàn quốc, do chủ đầu tư chậm triển khai nên một số trạm thu phí đường cao tốc chưa lắp đặt hệ thống thu phí. Ông Vinh cho biết: “Dự án gặp rất nhiều khó khăn và nhà đầu tư thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.” Sau khi xem xét đề xuất của VETC, Bộ Giao thông vận tải đã ra thông báo yêu cầu vào chiều ngày 14/11. Nhà đầu tư buộc phải tiếp tục chấp hành hợp đồng đã ký, nhà nước không chấp nhận dự án.

Để giải quyết vấn đề VETC, Bộ GTVT cần các ngành chức năng vào cuộc xác minh công tác kiểm soát thu phí để khuyến khích các chủ xe không dừng vạch. Bộ Công nghệ thông tin cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống thu phí qua trạm tại các trạm còn lại.

Làn đường thu phí thông qua vẫn mở hơn làn đường thông thường. Ảnh: Anh Duy .

Theo hợp đồng ký với Bộ GTVT, VETC sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư BOT dịch vụ thu phí liên tục. Giai đoạn đầu của dự án sẽ thực hiện trên 44 trạm BOT, gồm 26 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, 18 trạm trên các tuyến cao tốc khác. Cho đến nay, Bộ GTVT đã đàm phán và ký hợp đồng thu phí không gián đoạn với 35 trong số 39 trạm, 4 trạm đang thảo luận.

VETC hiện đang khai thác 25 trong số 26 trạm trên quốc lộ. 1. Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên (không đặt trạm do di chuyển), còn các đường cao tốc khác có 13 trạm. Chỉ có một tuyến đường Cầu Giẽ-Ninh Bình trong 5 tuyến cao tốc do VEC quản lý đã lắp đặt thiết bị, nên đưa vào khai thác trong năm 2019. Do khó khăn về kinh phí nên bốn tuyến còn lại không triển khai được nên không thể hoàn thành. Năm 2019, dưới sự chủ trì của chính phủ.

Nguyên nhân dẫn đến việc chậm thu phí một số tuyến đường cao tốc là do chủ đầu tư không thu xếp được vốn đầu tư hệ thống thiết bị và vấn đề đàm phán tỷ giá.

Ngoài ra, do chủ xe nên số lượng đèn hiệu điện tử hiện nay không nhiều. Vẫn quen với việc sử dụng tiền mặt. Việc các phương tiện không dán nhãn bắt buộc không được đi qua làn thu phí tự động không gián đoạn, phải phân tuyến và phạt.

Dịch vụ thu phí đường bộ sử dụng công nghệ RFID để xác định người điều khiển phương tiện và dán nhãn lên cửa sổ hoặc cửa sổ. Đèn của xe. Từ đó, đầu đọc lắp đặt tại trạm thu phí sẽ trừ phí của chủ sở hữu. Chủ xe có thể nạp tiền mặt qua Internet banking … Theo kế hoạch, 44 trạm BOT trên cả nước phải triển khai đồng loạt hệ thống thu phí tự động không dừng trước ngày 31/12/2019, thẻ qua được tất cả các trạm. Tất cả các phương tiện mua vé tháng, vé quý phải tuân thủ thẻ thu phí không dừng lần sau xe vào thu phí tự động không có nhãn sẽ bị xử phạt theo Điều 5 Nghị định 46, mức phạt 800.000 đến 1,2 triệu đồng. (Lái xe đi không đúng phần đường, làn đường theo quy định).

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like