Giao thông

Lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh có taxi “Nhà ga”

Cư dân bấm nút trên hộp điện tử để lấy xe. Video: Nguyễn Điệp .

Sáng 8/8, UBND quận 1 đã khai trương 5 điểm đón taxi cố định 29 Lý Tự, 16 Alexandre De Rodes trong cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2. Trong, ngã 3 Hàn Thuyên, đối diện 139 Nguyễn Du (trước cổng CLB VHTT Nguyễn Du).

Mong rằng những người đi taxi sẽ đến những nơi này để nhận xe. Mỗi điểm đều có biển báo taxi màu vàng, khu vực nhà chờ trên vỉa hè, vạch kẻ bến xe đón khách. Mỗi xe taxi có khoảng 2 phút để lên và xuống.

Chiến dịch này của quận 1 nhằm hạn chế tình trạng người dân phải đi xe trên đường, taxi “xịn” tràn lan, taxi dừng lại. Lên xe không đúng nơi quy định … gây ùn tắc giao thông khu vực trung tâm TP.

Xe taxi trên phố Nguyên Du mới được triển khai. Ảnh: Hữu Nguyên .

Trước đó, trên cơ sở kiến ​​nghị của Quận 1 và Bộ GTVT, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý chủ trương thực hiện dự án xã hội hóa đầu tư vào 5 cửa hàng kinh doanh taxi ở miền Trung. Khu vực. Thời gian thí điểm là 6 tháng.

Vùng 1 phải phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo an toàn, đường bộ và mỹ quan của các địa điểm này. Nếu mô hình này được thông qua, thành phố sẽ nhân rộng ra nơi khác.

Trần Thuận, Chủ tịch UBND Quận 1, cho biết trong thời gian thí điểm, quận sẽ lắng nghe ý kiến ​​của người dân địa phương để nâng cao chất lượng. Điểm đón khách, chẳng hạn như lắp đặt giếng trời. Đặc biệt, điểm đón của taxi phải được điều chỉnh để giúp giảm ùn tắc giao thông mà không gây thêm khó khăn cho người đi bộ. Tài xế taxi, Uber. Do thiếu chỗ để xe nên hầu hết các phương tiện đều sử dụng các nhà hàng, khách sạn, khu vực trước đường làm điểm đón trả khách, dẫn đến ùn tắc giao thông.

Trên một số tuyến đường trung gian như: Bùi Thị Xuân, Tôn Đồng, Hai Bà Trưng, ​​Pasteur, Nguyễn Thị Min Khai, Cống Kẹo, Nguyễn Trãi … mật độ taxi rất đông, thậm chí là Ở một số nơi, taxi chạy trên đường nhiều hơn ô tô.

Hữu Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like