Giao thông

Trong lễ hội mùa xuân, các hãng hàng không đã bổ sung nhiều chuyến bay đêm

Tại cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải ngày 30/1, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, dịp Tết sẽ triển khai thêm các chuyến bay đêm. Hãng sẽ triển khai hơn 700 chuyến bay từ 12 giờ đến 5 giờ sáng, sẽ giảm tải trong giờ cao điểm.

Hiện trong dịp Tết hơn 50% chỗ cho các chuyến bay, chiều từ TP.HCM đi Hà Nội đạt 85% vào ngày cận Tết, trong đó nhấn mạnh vào các điểm 7-9– – Từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh, các hãng hàng không đều có chính sách khuyến mại để thu hút du khách, Vietnam Airlines bán 900.000 đồng một vé, Vietjet và Jetstar bình quân 199.000 đồng một vé.

Nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất thường quá tải vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Công – – Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, Cục đã họp với một số sở để nâng công suất thông qua của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có thể khai thác 44 chuyến bay / giờ. Vào buổi sáng, bắt đầu từ 11 giờ đêm, hiện có 37 chuyến bay mỗi giờ.

Trong những tháng cao điểm Tết, các hãng hàng không cung ứng hơn 5 triệu ghế nhưng thị trường chỉ sử dụng 51%, còn lại không có khách. Trong giai đoạn cao điểm này, riêng Vietnam Airlines, số lượng tàu bay đưa đón sân bay và phi hành khách lên tới gần 1.200 chuyến. Vì vậy, trước thềm Hội xuân, sẽ có các chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM để đón khách. Chuyện này xảy ra vào dịp Tết sau khi chiều ngược lại từ TP.HCM ra Hà Nội. Số lượng máy bay trống của Vietjet cũng tương tự như Vietnam Airlines. Tình trạng này đã gây khó khăn cho các hãng hàng không.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu rõ các hãng hàng không phải có chính sách giảm giá vé cho hành khách để khuyến khích người dân về quê trước lịch hẹn. Những ngày cận Tết, điều chỉnh lịch bay hợp lý để không phải dồn vào những ngày cao điểm, từ đó phân bổ lượng khách, từ đó giảm bớt gánh nặng cho bên trong và bên ngoài sân bay. Anh ấy nói: “Nếu bạn ở lại trong khung giờ vàng, sau đó bạn sẽ không thể chịu đựng được.” Mọi người đang bị kẹt trong thời hạn thấp và cổ vũ cho các hãng hàng không qua đêm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like