Giao thông

Tuyến xe Đà Nẵng – Huế khai trương

Tuyến xe buýt liên tỉnh Đà Nẵng-Huế được Bộ Giao thông vận tải hai miền khai trương hôm nay. Xe buýt mở cửa từ 5:00 sáng đến 7:00 tối. Mỗi ngày, cứ 14 phút một lần trong giờ cao điểm và 15 phút một lần trong trường hợp bình thường.

Một chiếc xe buýt đã xuống sau lễ khai mạc. Ảnh: V.D.

Phí sẽ thu từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý. Kinh phí đầu tư của Bến xe Đà Nẵng-Huế từ 100% nguồn xã hội hóa, với tổng số 81 phương tiện.

Xe khách đang sử dụng là loại K29, các mẫu xe từ 2015 trở về sau, có dấu hiệu nhận biết xe là HueBus và Danabus. Ngoài việc tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật dịch vụ ghi hình, xe còn được gắn camera và thiết bị giám sát hành trình.

Đặc biệt tại Thừa Thiên Huế, việc gửi dữ liệu camera xe và thiết bị giám sát phương tiện sẽ được chuyển đến Trung tâm Điều hành Giám sát Thành phố Thông minh và Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng (Sở GTVT tỉnh). – Phó Giám đốc Sở GTVT, Bộ GTVT, TP Đà Nẵng Ông Pei Qingshun cho rằng, việc đưa tuyến buýt cố định này vào hoạt động sẽ tạo điều kiện hạn chế các tuyến buýt. Việc sử dụng phương tiện cá nhân đi lại giữa hai nơi hạn chế các phương tiện thương mại bất hợp pháp. Giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông … – Ruan Dong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like