Giao thông

Xe quá tải giảm hơn 300%, phạt 14 triệu đồng

Ngày 10/9, ông Pan Huizhong, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cơ quan này đã quyết định xử phạt và giảm 300% thùng hàng của 5 xe tải quá tải. Đội tàu Haohao bị dừng vào cuối tháng 8 khi đang vận chuyển vật liệu xây dựng tại khu vực đường tránh Wenzhen, hầu hết các xe có trọng tải danh định là 13 tấn nhưng trên 50 tấn (quá tải 300%). Cụ thể, xe mang biển số Nghệ An của Công ty Vinh Trường Ngọc.

Xe Howo bị thanh tra giao thông Nghệ An cắt cổ vào chiều 10/9. Ảnh: Hải Bình .

“Khẩu súng chém phía trước cho biết chủ xe bị phạt 14 triệu đồng về hành vi cơi nới, chở quá tải, tài xế bị phạt 900.000 đồng và bị giữ giấy phép lái xe hai tháng”, ông Chương nói. Chi phí xẻ thùng xe ô tô khoảng 4 triệu đồng do chủ xe chịu trách nhiệm.

Theo Phó Chánh Thanh tra, từ tháng 8 đến nay, lực lượng thanh tra đã buộc phải cắt khẩu gần 90 xe Howo của hơn 30 công ty vận tải. Chiều 10/9, chị Trân háo hức mở thùng vì biết xe chở quá tải nên chị Thi Nguyễn, chủ Công ty Bình Dương ở thị trấn Yongyong thở dài, nhưng nếu không chở thế này thì Chúng tôi sẽ không thể bù lỗ.- — Bà Rân cho biết, giá vật liệu ion mà Xe tải Haohao đang vận chuyển các công trình từ huyện Tân Kỳ đến thị xã Vinh là 170.000 đồng / m3. Sẽ không có lợi nếu giới hạn chiếc xe ở mức 13 tấn nên anh buộc phải tăng gấp ba chiều rộng của thùng từ 0,7 lên 2 m.

Giảm bình xăng là cách duy nhất để tăng thuế. Tức là nếu cơ quan chức năng không làm thì sẽ bị đình chỉ sản xuất, có xe thì khách thuê luôn xe chở quá tải vì giá rẻ, trường hợp này xảy ra trường hợp xe bị chặt chém. Khó khăn “, chủ một công ty cắt vali vào ngày 10/9.

Xe Howo chạy trên đường Nguyễn Cảnh Hoan, TP Vinh. Ảnh: Hải Bình.

Mặc dù Bộ GTVT Nghệ An tin tưởng, nhưng sẽ mạnh tay xử lý xe quá tải trên các tuyến đường TP Vinh, cơi nới cơi nới để chở vật liệu xây dựng vẫn đang lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh, Mike Đệ, Nguyễn Khuyến, Lê Nin … Ô tô đường mòn Hồ Chí Minh , giáp khu vực Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải chở cát.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like