Giao thông

Máy bay bị hoãn chiếm 60% nguyên nhân khiến chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến

Theo số liệu từ Cục Hàng không Hoa Kỳ, các hãng hàng không đã thực hiện gần 15.000 chuyến bay trong tháng 8, với tỷ lệ chậm chuyến là 13,8% (giảm 8% so với tháng 7) và tỷ lệ hủy chuyến là 0,5% (giảm gần 1% so với tháng trước).

Do công tác quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, dự báo thời tiết và các nguyên nhân khác, hơn 2.000 chuyến bay bị chậm … đặc biệt do chuyến bay đến chậm, tỷ lệ chuyến bay của máy bay vượt quá 60% (có 1.290 chuyến bay ).

Tỷ lệ hoãn chuyến bay trong tháng 8 đã giảm 8% so với tháng trước. Minh họa: Đoàn Loan

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không lớn là Jetstar Pacific (25%) (391 trên 1.556 chuyến bay), tiếp theo là VietjetAir (20% (638 trên 3.214)). 10,4% (trong 9.701 chuyến thì có 1.007 chuyến).

Báo cáo của Cục Hàng không cũng chỉ ra rằng không có máy bay nào bay. Vì lý do thương mại, chuyến bay không thể bị hủy.

Để giải quyết tình trạng này, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch bay trên cơ sở khả năng khai thác và tăng đội bay, đồng thời đảm bảo cung cấp máy bay dự bị cho hành khách sử dụng theo phương án đã đề ra; đồng thời thời gian, họ đã nghiên cứu và điều chỉnh các chuyến bay hợp lý Lịch trình để thời gian quay vòng giữa các chuyến bay nhanh hơn.

Các hãng hàng không đã đưa ra một số câu hỏi với Cục Hàng không, chẳng hạn như cho phép tiếp nhiên liệu. Cố lên nào. Gửi kế hoạch bay điện tử thay vì gửi trực tiếp bởi phi công; quy định thời gian hạ cánh và cất cánh của các hãng hàng không tại các sân bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like