Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời đóng cửa BRT 144 triệu đô la Mỹ

Triển vọng của Thành phố Hồ Chí Minh, BRT Line 1 đã được nghiên cứu và triển khai. Ảnh: UCCI .

UBND TP.HCM đã đồng ý đình chỉ triển khai tuyến BRT đầu tiên của thành phố trên tuyến cao tốc Đông Tây (Võ Văn Kiệt-Mai Chí Thọ) nếu không nâng cao chất lượng. Ở độ cao của con đường này.

Bước đầu, người phụ trách Ủy ban nhân dân thành phố hướng dẫn chủ đầu tư phối hợp với Bộ Giao thông vận tải lập báo cáo trình Thường trực Thành ủy. về vấn đề này. Sau đó, tiêu chuẩn để đấu thầu được đạt được.

Quyết định được đưa ra sau khi cơ quan tư vấn của Bộ Giao thông vận tải xem xét tính khả thi và hiệu quả của đầu tư BRT. Thứ nhất, đề nghị không triển khai ngay loại hình vận tải này mà chỉ triển khai xe buýt chất lượng cao.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, nhu cầu hành khách hàng năm dự báo 1 đại diện cho hơn 24.700 hành khách mỗi ngày. Thông qua kiểm tra và điều chỉnh, có khoảng 17.700 hành khách mỗi ngày. So với số lượng hành khách trên các tuyến xe buýt thông thường, hiệu quả không cao hơn hoặc thậm chí thấp hơn một số tuyến, nhưng chi phí đầu tư của BRT là rất lớn.

Đồng thời, nếu bạn mở tuyến xe buýt, chất lượng cao sẽ làm giảm quy mô đầu tư của dự án, như hệ thống giao thông thông minh, cải thiện làn đường chuyên dụng dọc theo tuyến, thiết bị kiểm soát vé, nhà ở, cơ sở hạ tầng, đầu tư phương tiện BRT …, cũng Dự án được thực hiện và hỗ trợ phát triển chính thức được sử dụng để tránh rủi ro. -Hoa Chí Minh sẽ mở các tuyến xe buýt chất lượng cao trên đường cao tốc Đông-Tây. Ảnh: Hữu Công

Tại cuộc họp gần đây, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố (UCCI) (đơn vị được Ủy ban Nhân dân Thành phố chỉ định nghiên cứu dự án BRT 1) cũng bày tỏ sự cần thiết phải có BRT Tuyến 1 sẽ được điều chỉnh để phù hợp với các tuyến xe buýt chất lượng cao.

Qua 4 lần khảo sát, đánh giá về mô hình BRT Hà Nội, cũng như 3 mô hình BRT Nam Mỹ, BRT Châu Âu và BRT Châu Á, ông Phúc cho rằng BRT hiện nay không phù hợp với việc làm. Thay vào đó, thành phố trước tiên nên sản xuất xe buýt chất lượng cao trên đại lộ. Sau 5-10 năm, thành phố sẽ có các điều kiện tương ứng và nó sẽ được chuyển đổi thành BRT.

Trước đây, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ định UCCI làm nhà đầu tư nghiên cứu và triển khai cho tuyến xe buýt số 1. . Hành lang Võ Văn Kiệt – Đại lộ Mychisso, chạy qua các Quận 1, 2, 5, 6 và 8, Bình Tân và Bình Chánh, dài 23 km và tổng cộng khoảng 144 triệu USD.

Thủ tướng đã phê duyệt sáu tuyến BRT tại thành phố Hồ Chí Minh:

– Dọc đại lộ Võ Văn Kiệt-29 km Mai Chi Thơ-Dọc đường Nguyễn Văn Linh – Từ bến xe miền Tây đến khoảng 24 Cầu Phu Mĩ dài hàng km – dọc theo đường vành đai số 2 – từ ngã ba An Suông đến bến xe New West, khoảng 19 km – dọc theo đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi từ đường Kha Văn Can đến Công viên Chiến Thắng là khoảng 14,5 km Từ lâu – dọc theo đường Vành đai Ngọc Hậu – đường trong – từ ngã tư Bon Xa đến đường Nguyễn Văn Linh, đến đường Nguyễn Văn Linh, gần 9 km. Dòng 3 của monorail dài khoảng 8,5 km.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like