Giao thông

27 dự án giao thông khẩn cấp có nguy cơ phải dừng do thiếu vốn

Tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT ngày 16/3, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, số vốn kế hoạch ngân sách quốc gia do Bộ GTVT giao giai đoạn 2016-2020 là 188,2 nghìn tỷ đồng. , Mà chỉ đáp ứng 31% tổng nhu cầu. . 27 dự án khẩn cấp quy mô lớn có nguy cơ sử dụng vốn ngân sách đã bị dừng hoặc chậm tiến độ do thiếu vốn.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Kế hoạch và Đầu tư (thông tin từ Bộ Giao thông vận tải), nếu không có giải pháp, một loạt biện pháp sẽ được thực hiện để thúc đẩy dự án khẩn cấp không có vốn. Trong đó có một phần dự án quản lý sạt lở qua đèo Chè-Sơn La Quốc lộ 37, Quốc lộ L4A, Lạng Sơn (tuyến đường quan trọng nhất nối Cao Bằng-Lạng Sơn với Hà Nội), đường 279, Việt Vinh-Nghĩa Đô nối phần Hà Giang Dự án quản lý sạt lở đi Hà Nội qua đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai … Một số tuyến quốc lộ nối các tỉnh phía Bắc với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có thể bị ách tắc, chậm tiến độ. Ông Horn nói: “Việc này sẽ gây lãng phí vốn đầu tư dở dang, mất an toàn giao thông, đi lại khó khăn, lãng phí nhân lực, thiết bị thi công huy động tại chỗ.” – Ông Hoàng cho biết Bộ GTVT đã có đề xuất với Thủ tướng Chính phủ. Phương án phân bổ tài sản cố định phải đáp ứng các nguyên tắc và ưu tiên sau: • Trả hết các khoản nợ dùng để xây dựng tài sản cố định và thu hồi các khoản tạm ứng vốn với tỷ lệ dưới 50%. Ưu tiên bố trí nguồn vốn tương đương cho các dự án hỗ trợ phát triển chính thức… Chính xác hơn, Bộ đề xuất sử dụng tổng mức vốn khẩn cấp (xấp xỉ 3.619 tỷ đồng) cho các dự án này. — Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi ngành GTVT tìm cơ chế phát triển hạ tầng với nguồn vốn ngân sách hạn hẹp. Ảnh: VGP

“Không phải vì kinh tế khó khăn mà tắc nghẽn giao thông”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp: “Thể chế còn nhiều vấn đề nên chưa có nguồn vốn xã hội hóa. Tôi biết một số nhà đầu tư tôi rất tâm huyết và muốn làm việc này nhưng vì vấn đề chính trị nên họ không khuyến khích. “Theo Thủ tướng, để phát triển giao thông vận tải cần dựa vào sức người, sức của xã hội. Vì vậy, các nguồn lực phải được xã hội hóa bằng nhiều cách khác nhau ở tất cả các khâu. Nhà nước không thể cung cấp vốn mồi và thiết lập cơ chế. “Trước đây, thủ tướng phải bảo lãnh khi mua máy bay, bây giờ tư nhân mua máy bay thì có người bảo lãnh thêm được bao nhiêu thành viên phi hành đoàn”, Thủ tướng nêu ví dụ về xã hội hóa. là lần đáp ứng nhu cầu đầu tiên và lần thứ ba. – Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp sở, ngành và chính quyền địa phương tìm các nguồn khác trong quá trình hoạt động, bao gồm như phân bổ vốn chủ sở hữu, hình thức chuyển nhượng, v.v. Ông cũng chỉ ra rằng sở giao thông vận tải đang nỗ lực để nâng cao chất lượng công trình, không để tình trạng “mưa xuống là công trình xuống cấp”.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng. Đường mẫu một dặm có thể tính toán được chi phí đầu tư cụ thể từ đó, mời bạn tham khảo thêm “Bao nhiêu, bao nhiêu cát, bao nhiêu xi măng, muốn làm nhựa đường thì làm như thế nào …”

Doan loan– ->> Bắc Nam Một km Đường cao tốc trị giá 215 tỷ đồng >> Đường cao tốc Bắc Nam đi qua 20 tỉnh thành sẽ được xây dựng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like