Giao thông

Nhiều phi công Vietjet phải dừng bay vì quá giờ

Ngày 20/6, đại diện Bộ Hàng không cho biết vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải lý do chuyến bay của VietJet Air bị chậm, hủy.

Do đó, theo đúng kế hoạch trong đợt đánh giá an toàn hàng năm, Bộ Hàng không đã xác minh trách nhiệm và thời gian nghỉ ngơi của tổ bay theo quy định về an toàn hàng không.

Kết quả cho thấy nhiều phi công Vietjet không tuân thủ quy tắc làm việc và nghỉ ngơi. Giờ làm việc vượt quá giới hạn trên 100 giờ bay trong 28 ngày bay.

Trưa ngày 15/6, hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông

Cục Hàng không đã chỉ đạo Vietjet thực hiện các giải pháp lập kế hoạch bay cho phi công theo đúng quy định, các hãng hàng không nghiêm túc chấp hành và dừng toàn bộ hoặc các chuyến bay bổ sung. Do các nguyên nhân trên, đội ngũ phi công của hãng đã không thể khai thác các chuyến bay theo kế hoạch nên các chuyến bay của Vietjet bị chậm, hủy từ ngày 14/6. “Cục cho biết .-” Chúng tôi tiếp tục làm việc với Vietjet để mở rộng phạm vi thanh tra để làm rõ các nguyên nhân liên quan “, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết. – Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định vì nhiều lý do , bao gồm Ba ngày sau, chuyến bay của cơ quan quản lý quốc gia đã bị dừng và chuyến bay của hãng hàng không bị hoãn hoặc hủy đối với phi công vượt quá thời gian bay dự kiến ​​hoặc làm thêm giờ.

Ngoài ra, những thay đổi đối với phần mềm lập kế hoạch chuyến bay mới hệ thống cũng được xác định là khó đối với Vietjet Theo dõi dữ liệu, nguyên nhân ảnh hưởng đến kế hoạch bay Hệ thống mới cập nhật nên có sự cố về giờ bay c Dữ liệu không khớp Khi phát hiện lỗi , chúng tôi đã điều chỉnh đúng, nhưng sát giờ bay quá, đường bay bị chậm “. -Người này cũng khẳng định đến nay, hoạt động bay của hãng đã trở lại bình thường; kế hoạch khai thác sẽ ổn định từ ngày 16/6 tới. đáp ứng nhu cầu cao điểm vào mùa hè.

Trước đó Từ ngày 14 đến 16/6, hàng loạt chuyến bay của VietJet Air đã bị hủy, hoãn trong thời gian dài tại các sân bay Đà Nẵng, Nội Bài, Maobi và Thành phố Hồ Chí Minh, khiến khiến nhiều hành khách bức xúc. Ngày 15/6, VietJet đã thông báo về việc hủy chuyến bay bị hoãn vì “Để giảm thiểu tác động này, Vietjet đã điều chỉnh lịch bay và thuê máy bay tiếp dầu (thuê phi hành đoàn) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, do nhà sản xuất máy bay và các đối tác thuê ướt chậm giao hàng nên vẫn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của hãng.

Vietjet là hãng hàng không chủ yếu áp dụng thủ tục bay tự động từ năm 2012, còn các hãng hàng không khác thì không. Vẫn được áp dụng. Gần đây, công ty chuyển sang một giải pháp lập kế hoạch mới và tiên tiến hơn.

Đoàn Loan-Thị Hà

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like