Giao thông

Hơn 1.000 xe hơi và đầu máy xe lửa sắp hết hạn

Cục Đăng ký Việt Nam cho biết, kể từ ngày 1/7, gần 100 đầu máy xe lửa, 200 xe khách và gần 1.000 xe chở hàng sẽ bị loại bỏ. Theo Luật Đường sắt. Cụ thể hơn, tuổi thọ tối đa của đầu máy và xe khách là 40 năm và tuổi thọ tối đa của ô tô là 45 năm. Các công ty vận tải đường sắt có thời hạn ủy quyền ba năm (cho đến năm 2021) để thay thế các phương tiện lỗi thời. – Theo đại diện của dịch vụ đăng ký, thời hạn đăng ký hiện tại cho đầu máy là 18 tháng và xe chở khách là 14 tháng. (Nếu họ làm việc dưới 30 năm); nếu thời gian đăng ký vượt quá 30 năm, thời gian đăng ký lần lượt là 15 tháng và 12 tháng.

Ngoài ra, trước và sau mỗi chuyến tàu được đưa vào hoạt động, các dịch vụ kỹ thuật của ngành đường sắt cần được xem xét và xem xét. kiểm tra. An toàn thiết bị. Nhiều đầu máy xe lửa và xe lửa có lịch sử hơn 40 năm. Ảnh minh họa: Lo. Cho vay liên quan đến tai nạn đường sắt, đại diện đơn vị đăng ký thông báo rằng cơ quan chỉ chịu trách nhiệm chứng nhận chất lượng phương tiện đường sắt tại thời điểm đăng ký, hoạt động của phương tiện, bốc xếp hàng hóa … ảnh hưởng đến sự an toàn của phương tiện và người điều hành chịu trách nhiệm.

Tổng cục trưởng Tổng cục An toàn Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) Ông Ruan Venta nhận xét rằng chiếc xe này rất cũ và lộn ngược. Tuyến đường sắt này có gần 300 đầu máy xe lửa trong 14 loại, khoảng 5.000 xe chở hàng và hơn 1.000 xe khách, nhưng Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam có nhiều loại, vì vậy việc bảo trì và sửa chữa rất khó khăn.

“Các phương tiện phải được tân trang lại theo luật đường sắt, vì vậy ngành công nghiệp sẽ phải từ bỏ 1/3 đầu máy xe lửa và loại bỏ 1/5 số xe chở hàng và xe khách.” Thạch nói.

Đường sắt chậm tiến độ. như thế nào về nó? ‘Hay cái gì? Đồ họa: Ta Lu-Đoan cho vay-Đoan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like