Giao thông

Xe điện Cát Linh-Hà Đông sẽ hoạt động vào cuối năm 2016

Sáng 2/12, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã thị sát hiện trường thi công dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông. Theo người phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt, đến nay dự án đã hoàn thành gần 70% khối lượng kỹ thuật, trong đó đã hoàn thành 112 nhà ga, 101 trong tổng số 112 dầm nhà ga. Đơn vị thi công Khế đã thi công xong phần bê tông và kết cấu thép, đang nỗ lực hoàn thiện công trình trước ngày 31/12/2015 để người dân tham quan, trưng cầu ý kiến. Nhà thầu sẽ nỗ lực để hoàn thành việc lắp dầm cho toàn bộ dây chuyền vào ngày 31/1/2016.

Bản thiết kế của đoàn tàu đã được giới thiệu đến cư dân. Ảnh: Bá Đô

Ban QLDA Đường sắt tiến tới hoàn thành việc xây lắp công trình trước ngày 30/6/2016 (trừ ga Cát Linh và một phần khu thoát nước) đến ngày 30/9/2016. ngày, biểu đồ căn chỉnh bắt đầu và chạy thử nghiệm đồng bộ hóa. Ngày 31/12/2016, đoàn tàu sẽ bắt đầu chạy toàn tuyến.

Đợt đầu tiên gồm 37 học viên từ Trung Quốc đã hoàn thành khóa học và trở về Việt Nam. Ban Quản lý dự án Đường sắt đang phối hợp với Công ty thành viên của Đường sắt Hà Nội tuyển sinh các đợt tiếp theo và hoàn thành đào tạo vào tháng 6/2016.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Dingla Tangtang yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt yêu cầu và thường xuyên phối hợp với tổng thầu và các nhà thầu phụ để đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Ngoài ra, ban quản lý dự án cần tăng cường rà soát thiết kế chống lãng phí, rà soát các tiêu chuẩn kỹ thuật của vật liệu, sử dụng vật liệu trong nước nếu áp dụng được. Bộ trưởng Thăng cho rằng kết cấu nhất định của đài trình diễn La Khê là quá nặng và không cần thiết.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like