Giao thông

Đồng Nai (Đồng Nai) khởi công đường nối cao tốc Long Thành

Ngày 29/12, UBND tỉnh Đồng Nai đã thông xe đoạn Hương lộ 2, đi qua huyện An Hòa và thị trấn Long Hưng thuộc thị xã Biên Hòa. Con đường này chạy dọc theo sông Đồng Nai.

Người lao động đi qua Thị trấn Longhong qua Hương lộ 2 (Hương lộ 2). Ảnh: Phước Tuấn

Đoạn đầu dài khoảng 2 km, điểm đầu băng qua quốc lộ 51 để đến thành phố Xương Rồng. Dự án bao gồm xây dựng phần đường, cầu bê tông cốt thép, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước … – Mặt đường rộng 25 m, dải giữa 3 m, đường song hành mỗi bên rộng 8 m, vỉa hè rộng 2 m … Ngoài ra, Trên tuyến còn có Quốc lộ 51, giao lộ của Đường Anhe-Longhong và Đường Khu dân cư. Thời gian thi công chỉ trong vòng 17 tháng với kinh phí hơn 230 tỷ đồng. – Trong giai đoạn đầu, tuyến đường được đầu tư theo từng giai đoạn, với 4 làn xe điện và 2 làn xe hỗn hợp. Trong giai đoạn hai, ngoài 8 km còn lại, đường sẽ được mở rộng thành 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp với tổng chiều rộng là 30 m. Thứ hai là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Quyền sử dụng đất được đấu giá trên địa bàn tỉnh, nguồn vốn thu xếp kinh doanh và nguồn ngân sách được sử dụng để làm đường.

Tuyến đường hoàn thành sẽ giúp giảm lượng phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51, sớm kéo dài khoảng cách từ Đồng Nai đến Thành phố Hồ Chí Minh; phát triển Khu kinh tế mở Long Xing và các đô thị ven biển của tỉnh.

Khu vực xây dựng cầu Fan Cái Sart, dự án này nối Xiangaluo số 2, thành phố Biên Hòa với Longsheng. Ảnh: Phước Tuấn .

Ba tháng trước, tỉnh Đồng Nai khởi công dự án cầu Vàm Cái Sặt bắc qua sông Buông, kinh phí hơn 300 tỷ đồng. Đây là cây cầu lớn nhất nối Xiangluo 2 từ Thành phố Biên Hòa đến Long Cheng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like