Giao thông

Dự án 3 cửa Tân Sơn Nhất khởi công năm 2021

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, các dự án này đã được phê duyệt từ lâu, nhưng vướng đất nên không triển khai được. Việc bồi thường và phân lô đất của ba dự án do UBND quận Tân Bình dự kiến ​​khởi công vào quý IV năm nay sẽ hoàn thành trong vòng một năm.

Kẹt xe tại ngã tư Hoàng Hoa Thám-Cộng Hòa (Q.Tân Bình), gần sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trân.

Dự án mở rộng đường Hoàng Hộ Tân được thực hiện từ đoạn qua cổng doanh trại (cạnh sân bay) đến đường Công Hoa, dài 780 m, rộng 22 m. Dự án được phê duyệt vào tháng 10/2016, với tổng mức đầu tư 255 tỷ đồng, trong đó 170 tỷ đồng dành cho việc thu dọn hiện trường.

Công trình được UBND Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt giải nhì. Còn đối với đất quốc phòng trong phạm vi dự án, thành phố đã được quận Tân Bình ủy quyền thực hiện. Sau khi bàn giao toàn bộ mặt bằng, dự án sẽ hoàn thành trong vòng 6 tháng. Dự án giúp cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, đặc biệt là sau khi đi vào sân bay Tân Sơn Nhất gần đó.

Đầu năm 2020 kẹt xe khu Lăng Cha Cả. Ảnh: Gia Minh .

Dự án cải tạo đường Conghua ở ngõ 2, đường Chen Guohuan, Changhua, với phần mở rộng dài 134m, rộng 14-19m, nằm bên phải đường Conghe. Dự án được phê duyệt cách đây 5 năm, vốn đầu tư gần 142 tỷ đồng, kinh phí thu dọn 114 tỷ đồng. Trước đây, quận Tân Bình đã lên kế hoạch hoàn thành việc thu dọn, thu dọn hiện trường dự án vào năm 2020 nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Công việc này dự kiến ​​hoàn thành trong vòng 6 tháng sau khi giao đất. Sau khi việc chỉnh trang hoàn thành sẽ góp phần xóa bỏ “nút thắt” gây ách tắc giao thông nhiều năm tại nút giao Lăng Cha Cả, nơi kết nối nhiều đường vào sân bay. Tân Sơn Nhất-dự án nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ Lê Trọng Tấn đến Cộng Hòa (khu vực Tân Bình và Tân Phú). Chiều dài của phần tân trang vượt quá 630 m và kéo dài đến 30 m. Kinh phí xây dựng của dự án gần 110 tỷ đồng. Công tác rà phá bom mìn tại hiện trường do khu vực Tân Bình và Tân Phú thực hiện, tổng kinh phí hơn 560 tỷ đồng.

Hiện tại, công tác bồi thường rà phá bom mìn của địa điểm đã được bổ sung. Bằng hai quận. tập tin. Sau khi phê duyệt, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ lấy đất cho dự án, bắt đầu vào quý IV năm nay. Dự án hoàn thành ngoài việc tăng kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất còn giúp giảm áp lực giao thông cho đường Trọng Chính trên đường Cống Hứa. …… ——Một dự án giao thông được triển khai nhằm giảm ùn tắc giao thông xung quanh công trường Tân Sơn Nhất. Biểu đồ: Thanh Huyền.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự báo đến năm 2020, công suất hành khách hàng năm là 25 triệu hành khách, nhưng từ năm 2017 sẽ đáp ứng gần 40 triệu hành khách. Tốc độ phát triển quá nhanh khiến các sân bay trên không và mặt đất đều quá tải. Hiện sân bay chỉ có một lối vào duy nhất trên đường Trường Sơn nên khu vực này thường xuyên đông đúc, ảnh hưởng đến nhiều tuyến đường lân cận như Bạch Đằng, Trần Quốc Hoàn, Cộng Hòa, Phan Thiết (Phan Thúc Diêu), Hoàng Văn Thụ (Hoàng Văn Thụ)… Trong bối cảnh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, các dự án mở rộng và xây mới đường nói trên được cho là đặc biệt cấp bách. Dự kiến ​​đưa vào hoạt động năm 2023, nâng công suất lên 50 triệu. Khách hàng năm .—— Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like