Giao thông

Guangyi muốn đổi tên cầu 225 tỷ đồng

Ngày 28/2, ông Nguyễn Minh Trí, Cục trưởng Cục Du lịch Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch huyện Quảng Châu, cho biết Bộ Giao thông Vận tải sẽ có ý kiến ​​về đề xuất đổi tên cầu Cửa Đại (dự án 2,25 tỷ USD). , Vừa khớp tháng trước. 1-Nhận được văn bản của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (Ban quản lý) .

Hợp đồng cầu đến tháng 1/2020. Ảnh: Văn Phong .- — Trước đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban QLDA (chủ đầu tư dự án cầu Cửa Đại) đề xuất đặt tên, sau đó gửi Bộ VH-TT & DL để tổ chức lấy ý kiến. Chủ yếu là các sở, ngành, khu vực và các cơ sở liên quan. Sau đó, sở sẽ trình UBND tỉnh sau khi tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để sử dụng tên thống nhất.

Hai tên được đặt để thay thế tên của cầu Cu. Dai, đây là cầu nối giữa Pont Co Luy và Thiên Mã. Ông Hà Hoàng cho biết: “Đây là dự án lớn của tỉnh và phải đổi tên để tránh sử dụng cầu Cửa Đại ở giáp ranh tỉnh Quảng Nam.” Nhạc Phong, Giám đốc Sở GTVT kiêm Giám đốc Ban Giám đốc tỉnh Quảng Nam. .

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, Hiệu trưởng Đại học Fan Wendong, một nhà nghiên cứu văn hóa ở huyện Quảng Nghĩa, giải thích: Cái tên Cổ Lũy đã có từ xa xưa. Vùng đất Quảng Ngãi xưa (thế kỷ 15) có tên là Cổ Lũy Đông. Bây giờ, tên Cổ Lũy chỉ là tên một cửa biển: Cửa Cổ Lũy hay cửa Đại Cổ Lũy, nơi nước của sông Terra và các phụ lưu của sông Vệ chảy qua. – Hai bên cửa sông là hai làng Cổ Lũy: Cổ Lũy Bắc và Cổ Lũy Nam. Tại thôn Cổ Lũy Bắc, thị trấn Tín Khê, thành phố Quảng Ngãi từ năm 2013. Người dân Quảng Ngãi luôn truyền tụng câu ca này: “Ai về Cổ Lũy xóm Cầu nhỏ / Đừng quên mua đôi chiếu đón dâu về làng này” Nói đến làng Cổ Lũy này. Làng chài lẻ loi nhưng Nguyễn Cư Trinh-Tuần Vũ Quảng Ngãi đã sáng tác bài ca vào năm 1750: Làng Cổ Lũy. Là một trong 10 thắng cảnh được Nguyễn Cư Trinh ca ngợi (Cẩm tú vị ương). Hai cảnh nữa được thêm vào ở thế hệ tiếp theo và lâu đài của Cám trở thành cảnh thứ mười hai. Có một câu nói phổ biến về ngọn núi này: “Khi ngựa sang sông / dân làng Lai tôi sẽ không chú ý.” Cụm từ này đặc biệt dùng để chỉ dòng họ Trương, tổ tiên vùng đất này thường có nhiều người đỗ đạt, làm quan nhiều (nay thuộc thôn Mỹ Lai xã Tịnh Khê, nơi tìm ra nơi Mỹ Lai-sơn bị giết) .

Mỗi tháp của cầu Cửa Đại có 9 bó cáp. Ảnh: Văn Phong .—— Cầu Cửa Đại được khởi công xây dựng từ năm 2017, được vận hành bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách tỉnh và quỹ đất. Cầu dài 1877 m, 37 nhịp, rộng 20 m. Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Cầu nằm trong dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010, là dự án giao thông quan trọng phục vụ phát triển đô thị của tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi hoàn thành, cây cầu đã rút ngắn khoảng cách đi lại giữa thị xã Quảng Ninh ở phía bắc và dinh thự Yiguang ở phía nam. Thị trấn Quảng Ninh từ hơn 20 km xuống còn 2,5 km.

Đây là lần thứ 5 bắc qua sông Trà Khúc Một cây cầu đường cao tốc. Hiện có 4 cây cầu đường bộ trên sông Trakuk, Trakuk 1, Trakuk 2, Đường cao tốc Đà Nẵng-Tổng hợp và Cầu Bãi biển Taqi.

Cây cầu thế hệ đầu tiên được thiết kế vào đầu năm 2017. Video: Thanh Huyền.

Fan Lin

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like