Giao thông

Chính phủ đã yêu cầu rà soát lại vị trí đặt trạm BOT

Phó Thủ tướng Trọng Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bên liên quan rà soát lại cách bố trí các trạm thu phí BOT trên cả nước, có phương án xử lý thỏa đáng những bức xúc của người dân gần các trạm này. quyền và lợi ích.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã giao nhiệm vụ khẩn trương triển khai thu phí không gián đoạn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng, nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, hãy đề xuất giải pháp và báo cáo chính phủ.

Bộ Công an và chính quyền các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng cố tình gây rối an ninh trật tự địa bàn, an toàn giao thông đường bộ. Nhiều phương tiện nằm rải rác tại các trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối việc thu phí tháng 3/2017. Ảnh: Anh Duy

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Bộ trưởng Bộ Tư nhân (Bộ GTVT) trong lĩnh vực công, Bộ sẽ làm việc với các ban ngành, chủ đầu tư và ngân hàng để cùng xây dựng chính sách chung định hướng cho người dân xung quanh trạm thu phí. Mức trợ cấp tùy theo khoảng cách và mức độ. Ví dụ, một số km được miễn hoàn toàn đối với một trạm thu phí, và 70%, 50% hoặc 20% phí cho bao nhiêu km được miễn.

Thời gian qua người dân một số trạm phản ứng về việc thu phí Bến Tui (Vinh), Long Sơn (Hòa Bình), Khaolak (He Ting) … vị trí trạm thu phí chưa hợp lý, Mang đến những khó khăn cho người dân khi đi lại trên tuyến đường này. — Tài xế trả tiền phản đối việc thu phí trạm Bến Thủy tháng 4/2017

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like