Giao thông

25 nghìn tỷ đồng đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp ngày 9/5, ông Nguyễn Bách Tùng, Giám đốc Công ty Tư vấn Kỹ thuật Hàng không (ADCC), cho biết trên cơ sở Quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất của Tư vấn Pháp (ADPi). ) Được Thủ tướng Chính phủ xây dựng và phê duyệt, Bộ sẽ triển khai một kế hoạch chi tiết để thích ứng với tình hình Việt Nam.

Nhìn chung, ở khu vực phía Bắc, ADCC về cơ bản giữ nguyên toàn bộ quy hoạch ADPi về sân gôn và điều chỉnh một số khu vực phòng thủ; so với quy hoạch ADPI, bãi đỗ xe được tổ chức lại theo hướng tuyến tính để tránh Tăng diện tích mặt bằng đồng thời giảm số lượng chỗ đậu xe, đồng thời duy trì đầu tư vào làn đường như chuyên gia Pháp. Ở khu vực phía Bắc, do đều có sân golf, đồng cỏ và nhiều hồ nước nên khả năng thoát nước tốt, không bị bê tông hóa, tư vấn đề xuất xây dựng công viên, hồ điều hòa. Tại khu vực phía Nam, tư vấn đề xuất điều chỉnh quy mô nhà ga T3, chỉ dựa vào diện tích 120.000m2 theo quy hoạch của ADPI, thay vì diện tích 200.000m2 theo ADPI, đồng thời đảm bảo công suất vận chuyển 20 triệu hành khách / năm. — Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: TSN-Về giao thông, đơn vị tư vấn trong nước đã phê duyệt quy hoạch ADPi và dự án TP.HCM, đồng thời đề xuất xây thêm cầu cạn từ Nguyễn Hoàng Văn Tư. Văn Trỗi, cắt từ đường Thăng Long (đường Thăng Long) đến đường Phan Thúc Diện (Phan Thúc Diện) và cầu cạn đường cao tốc C12 theo quy hoạch cắt ngang đường Trọng Chính đến đường Lê Trọng Tấn. Việc xây dựng nhà ga T3 vượt 7,6 nghìn tỷ NDT, sân bay vượt 520 tỷ NDT, nhà ga hàng hóa vượt 3 nghìn tỷ NDT, còn lại là hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm; tổng chi phí thấp hơn kế hoạch ADPi (hơn 35,7 nghìn tỷ VND) . – Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu dự án theo quy hoạch phải được thực hiện đạt hiệu quả cao nhất, tác động đến giải pháp là nhỏ. Nó cho mọi người thấy quyền được rời khỏi mặt đất, và cho mọi người thấy sự phát triển bền vững của Sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn ADCC cập nhật lại bản thuyết minh, Cục Hàng không đã thẩm định lại bản thảo để trình Bộ GTVT, sẽ họp với các bộ, ngành liên quan trước ngày 21/5.

Trước đó, tại cuộc họp điều hành chính phủ ngày 28/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định chủ trương mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Theo lời khuyên của công ty tư vấn ADPi của Pháp. Nằm trong phương án này, nhà ga hành khách sẽ được xây dựng ở phía Nam với diện tích 200.000 mét vuông.

Khu đất ở phía Bắc bao gồm sân gôn và 16 ha đất do Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ quản lý. Bắt đầu từ năm 2025, Bộ Quốc phòng sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ sở phụ trợ như nhà ga hàng hóa, bảo dưỡng máy bay, hậu cần và chế biến bữa ăn.

Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phối hợp với công ty. Các phương án hiện có hoàn thiện phương án của đơn vị tư vấn.

Để giảm gánh nặng cho sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ có trách nhiệm tìm nguồn vốn và hoàn thiện hồ sơ pháp lý để có thể tiến hành xây dựng trong thời gian sớm nhất. Đến năm 2020 đã vượt 44% công suất sản xuất theo kế hoạch.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like