Giao thông

Nếu bạn có nồng độ cồn cao trong khi lái xe thì nên tịch thu phương tiện.

Trong một văn bản vừa ban hành cho Chính phủ về việc cho phép hàng loạt các hình thức xử phạt hành chính nhằm giảm thiểu tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đề xuất cho phép các sở, ngành và địa phương áp dụng một số chế tài và quy định, áp dụng từ ngày 15/3.

Do đó, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 8 đến 15 triệu đồng và tước giấy phép điều khiển xe có nồng độ cồn từ 50 mg / 100 ml máu hoặc 0,25 mg / lít khí thở trong thời hạn sáu tháng. — Nếu trong máu có nồng độ cồn từ 50 đến 80 mg / 100 ml máu hoặc từ 0,25 mg đến 50 đến 80 mg thì bị phạt tiền từ 15 – 20 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 0,4 mg / l khí thở. Đồng thời phải khôi phục nội dung Mã đường cao tốc trước khi cấp lại GPLX.

Nếu nồng độ cồn lớn hơn 80 mg / 100 ml hoặc hơn 0,4 mg / L khí thở, người lái xe sẽ bị ảnh hưởng. Giấy phép 2 năm bị thu hồi và phương tiện bị tịch thu, và các quy định về đường cao tốc phải được khôi phục trước khi giấy phép được cấp lại. Hình phạt này áp dụng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe mô tô, xe gắn máy tương tự.

Người lái xe đã kiểm tra nồng độ cồn trong máu. . Ảnh: Bá Đô

Đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe máy tương tự khác, nếu trong máu người điều khiển có nồng độ cồn từ 50-80 mg / 100 ml máu hoặc trên 0,25-0,4 mg / l Phạt tiền từ 4 đến 5 triệu đồng trong một lần, tước giấy phép lái xe một năm, trích lục nội dung quy định về đường cao tốc trước khi cấp lại. Giấy phép lái xe .—— Đối với người điều khiển xe mô tô tham gia giao hàng, mô tô (kể cả xe máy điện), mô tô, xe gắn máy và các loại xe cơ bản trên đường cao tốc, Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia cũng khuyến nghị chính phủ cho phép tịch thu Phương tiện đi lại .

Sáng 4/3, ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch đã có bài phát biểu trên VnExpress. Chủ tịch Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia cho rằng, ngay cả việc phạt tiền đối với người vi phạm nồng độ cồn như hiện nay cũng không tạo ra sức răn đe mạnh. Việc thu hồi giấy phép lái xe và bị tịch thu sẽ là những cảnh báo ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người đi đường.

“Chúng tôi hy vọng rằng sẽ không có ai bị phạt khi mức phạt mới được áp dụng. Đây là một lời cảnh báo đối với hành vi lái xe trong tình trạng say rượu. Ông Hong nói.

Ông Gui Yue đề cập đến hình thức tịch thu phương tiện gây tranh cãi Nói rằng nhiều người có thể có cái nhìn đầy đủ. Mặt khác, ngoài những lưu ý về an toàn giao thông đường bộ, bảo vệ ô tô. Tính mạng người đi đường và kinh nghiệm thế giới, Nhật Bản đã bị kết án 5 năm tù vì lái xe trong tình trạng say rượu, Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia Nội dung này được cung cấp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like