Giao thông

Bộ GTVT tổ chức lấy ý kiến ​​về các chuyến bay quốc tế

Ngày 7/10, đại diện Bộ GTVT cho biết, ý kiến ​​của hai thành phố lớn sẽ là cơ sở để Cục Hàng không Việt Nam xem xét, phê duyệt các chuyến bay của các hãng hàng không. Về phương tiện di chuyển, Vietnam Airlines sẽ có 4 chuyến bay, hãng hàng không Vietjet sẽ hạ cánh tại Hà Nội vào các ngày thứ 3, 4, 5, 6. Sức chứa lên đến 1.304 chỗ, và cả 5 chuyến bay của 2 hãng này đều hạ cánh. Hồ Chí Minh, địa điểm là 1290. Các chuyến bay này sẽ đưa hành khách từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào và Campuchia đến Việt Nam. Ở nước ngoài, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là nhất quán. Theo kế hoạch mà Việt Nam đã đưa ra và công bố chỉ định hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tần suất các chuyến bay là 1 tuần / 1 lần / tuần. Lượng khách đến trên các chuyến bay này tương đương với các hãng hàng không của Việt Nam.

Vào tháng 3, khi dịch Covid-19 bùng phát, hành khách đã đưa ra thông báo y tế tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy — Kể từ khi Chính phủ thực hiện chủ trương cho phép ngành hàng không đón khách, Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp phép cho hai hãng hàng không Việt Nam và VietJet Air tổ chức hai chuyến bay thử nghiệm từ Seoul. Tại Hà Nội, TP HCM, cơ quan chức năng phải kiểm tra các quy trình phòng chống dịch.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay các chuyến bay quốc tế tại Việt Nam vẫn chưa chính thức khai thác. Do không có thủ tục cách ly hành khách nhập cảnh nên Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép bay cho các hãng hàng không sau khi lấy ý kiến ​​của các sở, ngành liên quan và ban hành thủ tục.

Anh ta cho biết sau khi thực hiện hai chuyến bay thử, L đã làm rất tốt việc cách ly công dân nước ngoài, nhưng vấn đề là ở khâu chuẩn bị khách sạn và thu phí cách ly người Việt Nam trở về. Các sở, ban, ngành họp thống kê những vướng mắc và thống nhất việc tiếp khách. Bộ Y tế sẽ ban hành quy trình điều dưỡng và kiểm dịch, thực hiện trên toàn quốc.

Khi nhập cảnh, người Việt Nam phải mang hộ chiếu hợp lệ, là nơi cư trú cụ thể tại Việt Nam. Trong thời gian cách ly (nằm trong danh sách do Hà Nội và TP.HCM công bố), nước sở tại cấp giấy chứng nhận âm tính nCoV. -Người nước ngoài cần có thị thực, hộ chiếu hoặc thẻ tạm trú hợp lệ và nơi cư trú cụ thể là tại Việt Nam (nhà máy, trụ sở, khách sạn hoặc nơi lưu trú khác được thông báo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh). Xác nhận của nCoV là phủ định.

Sau chuyến bay thử nghiệm của VietJet Air từ Seoul đến TP.HCM ngày 30/9, nhiều hành khách Việt Nam không đồng tình với việc thuê khách sạn cách ly, gây hỗn loạn tại sân bay. Cơ quan chức năng đã đưa hầu hết số hành khách này về địa điểm cách ly Cần Giờ.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like