Giao thông

Taxi Hà Nội dùng chung huy hiệu với logo Khuê Văn Các

Sáng 21/5, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành dự thảo phương án in, cấp phát biển hiệu xe taxi chỉ sử dụng trên địa bàn thủ đô để lấy ý kiến ​​từ các hãng taxi. .

Từ ngày 1/10, chúng tôi sẽ áp dụng đề án dán tem phổ thông cho taxi Hà Nội. Ảnh: Bá Đô .

Do đó, từ ngày 1/7 – 30/9/2014, Bộ Giao thông vận tải sẽ dừng cấp phù hiệu xe taxi cũ và thử nghiệm các mẫu xe taxi mới. Từ ngày 1/10/2014 đến 30/6/2017, hơn 17.000 xe taxi ở thủ đô phải sử dụng một loại phù hiệu duy nhất.

Huy hiệu mới do Khuê Văn sản xuất trên giấy offset khổ 210 mm x 110 mm. Logo Cac và chữ “Hanoi Taxi” có màu xanh lam đậm ở phần trên và màu xanh lam nhạt ở phần dưới. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ quản lý mẫu, in và phát hành.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thủ đô hiện có 107 đơn vị vận tải hơn 17.000 phương tiện. Hoạt động taxi. Theo lãnh đạo Bộ GTVT, Hà Nội dừng cấp phép thành lập Sở kinh doanh vận tải taxi và không cấp phù hiệu xe taxi để giảm ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, các công ty taxi từ các tỉnh lân cận (như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hưng Yên) cũng hoạt động tại Hà Nội, và họ “đã làm gia tăng tình trạng tắc đường, Khách hàng cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh, thậm chí xuất ngoại. “Hiện nay taxi giả”, ông Lin chỉ ra, đại diện Bộ GTVT Hà Nội cho biết: “Việc cấp phù hiệu phổ thông giúp cơ quan chức năng và hành khách dễ dàng xác định phương tiện hợp pháp và dễ điều động taxi dù. , Qua đó giúp các hãng taxi nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật. “Tuy nhiên, hầu hết các công ty hoạt động trên địa bàn thủ đô đều đã đăng ký theo đề án của Bộ, một số sở vẫn đang băn khoăn liệu việc cấp phù hiệu riêng cho Hà Nội sẽ hạn chế những đối tượng khác. Hoạt động của hãng taxi tỉnh Chủ tịch Hiệp hội taxi Ping Hà Nội cho rằng, Sihaji chỉ có thể xử lý triệt để taxi thông qua phù hiệu, tiền phạt nên nếu chỉ để công nhận chứ không xử phạt thì sẽ không cấp phù hiệu. “Ngoài ra, việc cấp phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội không nên triệt tiêu xe dù. Quả thực, taxi Hà Nội đã phát triển được 20 năm, taxi luôn phát triển cùng với taxi thực thụ”, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nói: ” Các thủ tục kiểm tra còn lỏng lẻo, xử phạt chưa hiệu quả và những vi phạm này được che giấu, dung túng ”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like