Giao thông

Các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế từ ngày 18 tháng 9

Hơn 100 hành khách đã được đặt chỗ cho chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hà Nội đến sân bay Narita (Tokyo) lúc 11h45 ngày 18/9.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 18/9, hãng cho biết các cò đang trở lại các chuyến bay quốc tế sau khi dịch Covid-19 bị gián đoạn.

Các chuyến bay khác từ Hà Nội đến Sân bay Narita sẽ khởi hành từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 9. Chuyến bay đầu tiên từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Narita khởi hành lúc 12:00 tháng 9. 30. Ngược lại, do chưa được Cục Hàng không Việt Nam cho phép nên Vietnam Airlines chưa vận chuyển hành khách từ Nhật Bản về Việt Nam. Đại diện Vietnam Airlines cho biết: “Nhiều hành khách tại Nhật Bản rất cần đến Việt Nam, được sự chấp thuận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ bắt đầu bán vé” – Đối với các chặng bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Quảng Châu (Trung Quốc), Vietnam Airlines chưa công bố lịch bay.

Máy bay Vietnam Airlines chào khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Vietjet cũng thiết lập lại đường bay đến Tokyo, Seoul và Đài Bắc từ ngày 29/9. Do đó, hãng sẽ khai thác các chuyến bay hàng tuần giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tokyo vào thứ Ba; Thành phố Hồ Chí Minh – Seoul, đi vào thứ Tư; và các chuyến bay từ Hà Nội đến Đài Bắc vào thứ Năm. – Bamboo Airlines cũng nối lại Hà Nội vào ngày 29 tháng 9 -Kết nối Đài Bắc, mỗi tuần một lần, mỗi thứ Ba lúc 1:00 chiều. – Đường bay Hà Nội – Seoul dự kiến ​​hoạt động trở lại vào ngày 7/10, bắt đầu từ tối thứ 4, mỗi tuần có 1 chuyến.

Đại diện hãng hàng không cho biết, hành khách xuất cảnh từ Việt Nam phải có giấy xác nhận nCoV âm và xuất vé trong vòng 3 ngày trước khi chuyến bay khởi hành theo yêu cầu kiểm dịch và y tế của nước sở tại.

Chiều 17/9, Bộ Giao thông Vận tải không cho phép hãng hàng không đón khách từ nước ngoài về Việt Nam chiều đi. Theo đại diện Bộ, các cơ quan chức năng liên quan đang nghiên cứu quy trình nghiệm thu hành khách, thử nghiệm, tính toán công suất phương tiện cách ly và chi phí cách ly hành khách.

Theo vị này, các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam dự kiến ​​sẽ có lượng khách lớn nên phải có quy trình khai thác và kiểm tra NTV chặt chẽ, đồng thời trang bị đầy đủ phương tiện cách ly. Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Sau khi các bên thống nhất được thủ tục xử lý hành khách, Bộ Giao thông vận tải sẽ thông báo cho các hãng hàng không đón khách từ sáu quốc gia và khu vực đến Việt Nam.” – Ngày 15 tháng 9, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Bình Minh thông qua chủ trương nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam và một số đối tác. Trước đó, Việt Nam đã dừng tất cả các tuyến thương mại với các nước từ ngày 1/4 để tránh dịch bệnh. – Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like