Giao thông

Giá vé tàu ngoài Sài Gòn là 10.000đ

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn ngày 13/4 cho biết, sở có kế hoạch thí điểm thông tàu tuyến ngoại ô Sài Gòn – Biên Hòa trong tháng 4. Tuy nhiên, trước sự cố cầu Ghềnh, công ty đã kịp thời phối hợp với Bộ GTVT TP.HCM, chờ khắc phục sự cố giao thông đường sắt, tiến hành vận hành thử nghiệm tuyến Sài Gòn – Dĩ An. (Bình Dương), và ngược lại, bắt đầu từ ngày 15/4. Khai thác tuyến xe lửa ngoại ô Sài Gòn-Dean-Sài Gòn. Ảnh: QV

Chuyến tàu này chạy từ 2h55 đến 23h11. Hằng ngày. Trên tàu sẽ có một xe đẩy hành lý và hai toa hành khách ghế mềm điều hòa. Đồng thời, năm xe vận chuyển hành khách trung chuyển vào ga Biên Hòa sau khi đến ga Sóng Thần. Tàu đón trả khách tại các ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An. – Giá vé một chiều đối với hành khách từ 2 ga trở xuống là 5.000 đồng, hành khách từ 3 ga trở xuống là 5.000 đồng đến 10.000 đồng, chỉ trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí. Hành khách lên tàu mới được mua vé xe buýt, xe đạp, xe đạp điện, xe máy miễn phí.

Tuy nhiên, xe máy chỉ chấp nhận vận chuyển từ ga Sài Gòn đến ga Sông Dân và ga Dean, phí bốc xếp ở hai đầu là 5.000 đồng / xe. Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, hành khách vẫn phải xả hết xăng theo quy định khi chở xe máy.

“Việc thí điểm từ ngày 15/4 đến 30/6. Anh Tuấn cho biết sẽ tiếp tục lái đoàn tàu này và mở rộng về TP.Biên Hòa, sau vài ngày lái sẽ rút kinh nghiệm. Vấp, đại diện Bộ Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã bố trí kết nối các tuyến buýt số 8, 50, 93, 91, 19. Từ nhà ga hành khách, xe buýt sẽ Xe đưa đón đến các điểm qua biên giới như Bến Thành Chợ Lớn .

Hữu Công

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like