Giao thông

Kiểm tra 19 xe khách giường nằm nguy hiểm

Ngày 3/8, tại cuộc họp về an toàn giao thông đường bộ, ông Trần Kỳ Hinh, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cơ quan chức năng phát hiện nhiều xe thay máy sau. Trong quá trình kiểm tra, tiềm ẩn nguy cơ giao thông.

Trong đợt kiểm tra thí điểm kéo dài hai tuần tại TP.HCM, các đơn vị đăng kiểm đã phát hiện 19 xe đạp giường nằm đã thay máy, lắp thêm giường, thay lốp giữa trong hai đợt kiểm tra. Đây được xác định là hành vi gian lận, khi xe đạt chất lượng kiểm định, chủ xe sẽ thay máy kém chất lượng, tăng thêm giường nằm để tăng lượng khách … Việc đăng kiểm thất thiệt, Sở GTVT đã phối hợp với lực lượng đăng kiểm sao xe giường nằm ở bến xe để Đề phòng xe khách xuất bến trong tình huống nguy hiểm.

Xe khách giường nằm .— Theo Cục Đăng kiểm, cả nước có khoảng 227.000 xe quá hạn kiểm định, trong đó có hơn 42.000 xe khách và gần 97.000 xe xe tải. Đáng chú ý là Hà Nội và TP HCM đứng đầu về số lượng ô tô hết niên hạn sử dụng, ô tô, xe tải cần kiểm định nhưng không cần đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định. Cơ quan đăng kiểm lập danh sách xe hết niên hạn sử dụng, xe hết niên hạn sử dụng gửi phòng cảnh sát giao thông để tổ công tác tuần tra kiểm tra đường bộ. Đồng thời, CSGT các địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan đăng kiểm trên cả nước để ngăn chặn các chủ phương tiện vi phạm thu hồi đăng ký, biển số.

11 xe hết hạn đăng kiểm được đăng ký tại Broad, Quang Nam, Cao Bang, Nguyen và Hua Ping của Thái Lan, 87 chiếc đã qua kiểm soát nhưng vẫn đang được lưu hành. — Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like