Giao thông

Đề xuất chuyển Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng quốc tế

Ngày 21/7, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Tỉnh trưởng Nguyễn Đình Hùng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cần Hồ. — Theo Thống đốc tỉnh Thanh Hóa, những năm gần đây, lượng khách qua Cảng Thọ Xuân tăng đều. Năm 2013, lượng khách qua cảng là 90.000 lượt, đến năm 2014 là 160.000 lượt (tăng gần 78%), riêng 6 tháng đầu năm nay đạt 280.000 lượt, tăng 156% so với kế hoạch năm. Đến cuối năm 2015, lượng khách qua cảng Thọ Xuân dự kiến ​​đạt 400.000 lượt.

Trong những năm gần đây, lượng khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân không ngừng tăng lên. Nhiếp ảnh: Lê Hoàng.

“Là sân bay dự phòng của sân bay quốc tế Nội Bài, với nhu cầu hành khách từ cảng tăng lên, nhu cầu đi các chuyến bay quốc tế cũng cao do ngành du lịch tại thành phố Tak Hing. Chất hóa học đang phát triển nhanh chóng. Thanh Hoa giải thích rằng trong và ngoài nước Nhiều nhà máy, dự án quy mô lớn đang được triển khai xây dựng, việc quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế là rất cần thiết .— Theo quy hoạch của Bộ Giao thông vận tải, Thọ Xuân là cấp độ theo tiêu chuẩn 4E của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) Là cảng hàng không và sân bay quân sự cấp 1. Sân bay hiện được sử dụng cho quân sự và dân dụng. Đường băng đảm bảo hoạt động của máy bay A320 / 321 hoặc các máy bay lớn. Ví dụ như Boeing 777, 747 và các máy bay khác.

Sân bay Qin được trang bị hệ thống hạ cánh chính xác ILS và Hệ thống đã phát tín hiệu từ đầu năm 2015 có thể đảm bảo cất, hạ cánh an toàn vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu, từ đó hạn chế tối đa việc hủy chuyến cất, hạ cánh. Nhà ga hành khách của cảng cũng đang được xây dựng có sức chứa 600 hành khách trong giờ cao điểm. Công suất danh định hàng năm là 1,5 triệu hành khách, dự kiến ​​hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng tháng 3/2016 .—— Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like