Giao thông

Nhiều chuyến bay đến Vinh và Huế đã bị hủy

Chiều 16/10, Vietnam Airlines thông báo đã hủy 4 chuyến bay Hà Nội – Vinh. 8 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Vinh cũng bị hủy, 4 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Huế cũng bị hủy.

Ngoài ra, nhiều chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng đổi hướng hạ cánh xuống Nha Trang; chuyến bay VN1570 từ Đà Lạt đi Vinh, VN7543 từ Hà Nội đi Đà Nẵng, VN1264 từ TP.HCM đi Vinh Phải đổi hướng hạ cánh xuống sân bay Nairo. Chiều 16/10, Hà Nội bay ra Huế. “Máy bay đi qua Vinh, Huế và Đà Nẵng gần một tiếng đồng hồ, do thời tiết xấu không hạ cánh được nên quay lại sân bay Nội Bài chờ một lúc. Chi tiết rõ hơn”.

Các hãng hàng không khác như Bamboo Airlines, VietJet Air cũng cần điều chỉnh lịch khai thác của nhiều chuyến bay đến Vinh, Huế, Đà Nẵng, Tống Hải. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo lịch trình chuyến bay ngày 17/10. Ảnh: Hồng Phương.

Hãng khuyến cáo hành khách có kế hoạch đi và đến các sân bay khu vực miền Trung thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin thời tiết, hàng không.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết. Ngày 16/10, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, đi được 25-30 km / giờ, đến 16h chiều qua, sức gió duy trì 50 km / giờ trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Định. – Ở khu vực Nam quần đảo Hoàng Sa giữa Biển Đông, hoàn lưu vùng áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh phối hợp với nhau sinh ra gió mạnh cấp 6, giật hai cấp, biển động. Từ trưa đến chiều nay, vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Định Vùng có gió mạnh cấp 6, hai độ richter, sóng biển cao từ 2 m đến 4 m.

Từ ngày 17 đến ngày 19/10 sẽ có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa trên sông Quảng Bình phổ biến 400-700mm, có nơi trên 700mm. Quảng Trị, Thừa Thiên Huế 300-500 mm, Đà Nẵng đến Phú Yên khoảng 200-40 mm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like