Giao thông

Đồng Nai kiến ​​nghị “chuyển thu phí không đúng nơi quy định”

Tỉnh Đồng Nai cho rằng thu phí quận Tân Phú không đúng nơi quy định nên đề xuất di dời. Ảnh: Phước Tuấn .—— Ông Nguyễn Guoxiong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ký đơn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chuyển thu phí sang huyện Dân Phú (giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng). Đầu tư để tránh tình trạng người dân ngoại tỉnh không qua dự án nhưng vẫn mua vé.

Đây là dự án BOT thu phí sửa chữa, nâng cấp một số đoạn Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng, do Công ty 7/5, liên danh Công ty Hưng Phát và Công ty Đại Phát làm chủ đầu tư.

Trước đây, trạm thu phí này nằm ở huyện Định Quán, Đồng Nai. Theo phản hồi của Đồng Nai, vào tháng 9 năm 2013, nhà đầu tư đã chuyển trạm đến xã Phú An, huyện Tân Phú, cách vị trí cũ khoảng 20 km. Dự án cũng gây ra thương vong ở xã Dalao ở thị trấn Baolu (Lintong), nhưng việc trưng thu đã bị dừng lại vào tháng 7 năm ngoái.

Ngoài việc di dời BOT Tân Phú, Đồng Nai cũng đề xuất dự án bảo trì nâng cấp mở rộng Quốc lộ 51 một lần và hai trạm hiện tại được thay thế hai lần.

Đối với việc thu phí tuyến tránh Biên Hòa, nhiều tài xế mua vé bằng tiền. Do vị trí trên quốc lộ 1 chưa hợp lý nên Đồng Nai cũng cho rằng mức thu phí cao. Bộ GTVT điều chỉnh để tương tự như mức thu phí của các trạm khác trên địa bàn tỉnh. — Phúc Tuấn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like