Giao thông

65 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Theo số liệu của Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, từ ngày 1 đến 3/1, cả nước xảy ra 121 vụ TNGT đường bộ làm 62 người chết và 94 người bị thương; đường sắt xảy ra 2 vụ làm 2 người chết. Đặc biệt trong ngày 3/1, trên quốc lộ này đã xảy ra 46 vụ TNGT làm 20 người chết và 41 người bị thương.

Trong vòng 3 ngày, cảnh sát giao thông địa phương đã kiểm tra và xử lý gần 25.000 lượt người. Các trường hợp vi phạm giao thông sẽ bị phạt hơn 12 tỷ đồng, tạm giữ hơn 100 phương tiện và 3.370 mô tô. Ảnh: N.Mai

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, trong thời gian nghỉ lễ, tình trạng kẹt xe ở một số khu vực gần trung tâm đã đến các thành phố lớn. Nhiều hành vi vi phạm trật tự an toàn đường bộ liên quan đến xe máy như không đội mũ bảo hiểm, chở người vượt quá quy định, vượt đèn đỏ … Ngày 3/1, lượng người đổ về các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP HCM khá đông. Sau Tết, Minh tập trung tại bến xe đầu ra vào TP. Quản lý ga Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, trong ngày có khoảng 1.500 xe khách xuất bến, tăng khoảng 70% so với ngày thường. Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát (như Giải Phóng, Vành đai 3, Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội)) ùn ứ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like