Giao thông

14 Dự án “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện như thế nào?

\ r \ n Cường cho rằng chỉ có thể giảm ùn tắc xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất chứ khó giải quyết triệt để. Ảnh: Duy Tran.

Đang chờ đặt trận địa phòng thủ để qua đường

Pei Xuancong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết đã xảy ra ùn tắc giao thông trong hai chuyến bay trên không trước sân bay. Tình trạng này khá hơn nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở đây vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

Có ý kiến ​​cho rằng, thành phố phải đồng thời đầu tư các dự án giao thông xung quanh sân bay để đáp ứng lượng hành khách. Theo lộ trình đã được phê duyệt, con số này sẽ đạt 25 triệu vào năm 2020. Tuy nhiên, lượng hành khách qua sân bay hiện nay quá đông, đến cuối năm 2017 đạt 36 triệu lượt và chưa có kế hoạch mở đường mới, cải tạo đường cũ. Thực thi. Tàu điện ngầm chạy qua sân bay ban đầu dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2020, nhưng dự án mới chỉ đang trong giai đoạn rà phá bom mìn nên về lý thuyết không thể giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông ở Tân Sơn Nhất. cuong.

“Tết Nguyên đán năm nay, tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục rất nóng. Ông Công cho biết thêm, Bộ GTVT và Công an TP có kế hoạch phối hợp để giải quyết tình trạng này.

Theo Bộ GTVT Bộ trưởng cho biết, trong tổng số 14 dự án, chỉ có các tuyến tàu điện ngầm ra vào sân bay mới giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông ở TP.Tân Sơn Nhất, tuy nhiên để hoàn thành các tuyến đường sắt đô thị 2, 4b-1 và 5 sẽ mất nhiều thời gian.

“Trước mắt, dự án được mong chờ nhất là mở đường kết nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa. Cường cho biết: “Con đường mới này chạy song song với đường Cộng Hòa qua khu vực quân sự, con đường mới này sẽ cung cấp đường sơ tán lớn hơn cho các phương tiện từ đường Trường Sơn đến ngã ba Lăng Cha Cả”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like