Giao thông

Tại TP Quảng Ninh, cầu Bạch Đằng hợp long hơn 7 nghìn tỷ đồng

Sau hơn 3 năm thi công, tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư đã tổ chức hợp long cầu Bạch Đằng vào sáng 28/4.

Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu tại buổi lễ: Cho biết: Một công trình quy mô lớn, công nghệ phức tạp do các kỹ sư và công nhân Việt Nam thi công. Cây cầu này không chỉ đánh dấu sự phát triển kinh tế của vùng đồng bằng Hà Nội-Hải Phòng-Quản Ninh mà còn nối liền đôi bờ lịch sử của sông Bạch Đà.

Pan Mingqing, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, các chuyên gia nước ngoài rất nghi ngờ khả năng của các kỹ sư Việt Nam. Nhưng qua cầu Bạch Đằng, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy rằng người Việt Nam có thể thực hiện những công trình lớn và phức tạp. -Theo ông Chính, trong quá trình xây dựng cầu Bạch Đằng, Tỉnh trưởng Quảng Ninh phải nghiên cứu kỹ để làm sao đảm bảo cho tàu lớn qua lại mà không ảnh hưởng đến sân bay Vân Đồn.

Cầu Bạch Đằng, ầm ầm. Ảnh: Báo Quảng Ninh. – Cầu sông Bahdang trên đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, từ quận 2 Đông Hải (quận Hải An, thành phố Hải Phòng) đến thành phố Liêu Ninh (Quảng Ninh). Cầu dài 3,5 km, rộng 1,9 km, rộng 25 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 100 km / h.

Cầu Bahdang có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có chiều rộng 250m và cao 48,4m, có thể chịu được trận động đất mạnh 8 độ richter. Ba trụ cầu tạo thành ba Hs, biểu tượng kết nối ba thành phố kinh tế lớn phía Bắc là Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long (Thành phố Quảng Ninh).

Đầu tư vào cầu Bạch Đằng, cuối đường và nút giao thông được thực hiện theo hình thức BOT, với tổng vốn 7.277 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 488 tỷ đồng (bao gồm cả giải phóng mặt bằng, bom mìn, vật liệu nổ)

– Từ tháng 1 năm 2015, dự án sẽ hoàn thành đến ngày 30 tháng 6 năm 2018. Khi đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đi vào hoạt động, khoảng cách giữa thành phố Hạ Long và Hà Nội sẽ rút ngắn 50 km xuống còn 130 km. Từ thành phố Hạ Long đến thành phố Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như hiện nay.

Vị trí Bạch Đằng Kiều.

Minh Cường

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like