Giao thông

Khuyến cáo xe máy nên bật đèn phát hiện vào ban ngày

Tại Điều 27 Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Điều 3 quy định: Ban ngày xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện phải nổ máy. Đèn biển báo được lắp đặt theo thiết kế của nhà sản xuất, hoặc phải có ít nhất một đèn chiếu sáng gần đèn pha và đèn hậu màu đỏ. – Vào ban đêm, trời tối, sương mù, thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, nên bật đèn chiếu xa hoặc chiếu sáng thấp, đèn hậu hoặc đèn định vị theo thiết kế của nhà sản xuất.

Theo ông Hoàng Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ An toàn Bộ Giao thông Vận tải, xe máy trên toàn thế giới rất yếu nên “Công ước về biển báo hiệu đường bộ” quy định đèn nhận dạng xe máy phải bật cả ngày. Phải có đèn chiếu sáng) để người điều khiển có thể phát hiện ra xe máy. Việt Nam đã gia nhập công ước nên phải tuân thủ các quy định. Trước đây, Ủy ban An toàn đường bộ đã đề xuất thực hiện quy định nêu trên nhưng nhiều người phản hồi rằng luật chưa có. Ban soạn thảo đề xuất luật giao thông đường bộ sửa đổi. Ông Đông cho biết, theo dự thảo, có nhiều loại xe máy mới có đèn nhận diện, người dân sử dụng đèn này, trước đây chưa có đèn nhận dạng, người dân dùng đèn chùm thấp hoặc đèn đuôi. Ông Đông cho biết: “Soi gương sẽ giúp đảm bảo an toàn đường bộ.” Ông Đông cho biết, ví dụ, đối với quy định về đội mũ bảo hiểm hay xử phạt người đi đường có nồng độ cồn cao, ban đầu người dân có thể chưa quen với việc lái xe ở tốc độ thấp. Hà Nội đèn pha nên cán bộ thực thi pháp luật sẽ có lộ trình và mức phạt phù hợp.

Hình ảnh kẹt xe trong giờ cao điểm ở TP.HCM: Hữu Khoa.

Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hà Nội, nói khi bình luận về đề xuất Việt Nam có hàng chục triệu xe máy nhưng chỉ có 3 triệu ô tô, vì vậy ô tô mới là phương tiện cần thiết để bật đèn nhận diện.

“Khi xe máy cùng lúc bật đèn, Liên nói:” Lúc đó ở trung tâm thành phố trở thành khu rừng rực sáng, hiệu ứng nhận diện không tốt. Phù hợp với các nước Châu Âu không đủ ánh sáng ban ngày, sương mù dày đặc và ít xe máy nên đèn sáng. Có rất nhiều xe máy lithium ở các nước châu Á, Thái Lan và Indonesia sẽ không bắt buộc mọi người phải bật đèn.

“Tôi nghĩ nhân dân và Quốc hội sẽ không đồng tình với quy định bật đèn chiếu sáng. Liên nói:” Luật nên được xây dựng theo tình hình hiện nay của mỗi nước. “Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khư, cũng cho rằng Việt Nam là nước nhiệt đới nóng, trên hàng nghìn con đường kẹt xe, bật đèn chiếu sáng sẽ càng gây nóng bức, khó chịu cho người đi ngược chiều — Trái ngược với quan điểm trên, nguyên Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Hữu Trí, đèn nhận dạng và đèn chiếu gần được coi là đèn LED, nguồn sáng của chúng sẽ không gây tốn điện và không làm tăng chi phí sản xuất xe máy trên thế giới được trang bị đèn nhận dạng. Chợ không sử dụng thì tháo dỡ, ông Trí cho rằng không nên áp dụng hồi tố Bộ luật đường cao tốc (sửa đổi) đối với xe cũ không có đèn nhận dạng mà chỉ áp dụng đối với xe mới sản xuất. Ngoài ra, nhà nước cũng phải Có lộ trình hoặc quy định để người dân quen dần với quy định thì chúng tôi sẽ thực hiện.

Dự luật giao thông đường bộ (bản sửa đổi) sẽ được Chính phủ trình Quốc hội vào cuối năm 2020.

Theo ” Điều 32, khoản 6, Công ước về Giao thông Đường bộ, vào ban ngày, xe máy chạy trên đường phải có ít nhất một đèn vượt và một đèn đỏ. Pháp luật quốc gia có quyền cho phép sử dụng đèn chiếu sáng ban ngày thay cho đèn chiếu gần .– –Doan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like