Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải điều tra giá trị tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội – Vinh 15 tỷ USD

Tại hội thảo về cao tốc Bắc – Nam diễn ra sáng 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT đang nghiên cứu đoạn đường sắt Hà Nội – TP.HCM Vinh – Nha Trang, bên cạnh việc triển khai tuyến cao tốc Bắc – Nam. Xa lộ. . Mặc dù chưa trình chính phủ, nhưng đường sắt tốc độ cao đã được vạch ra nhiều phần với ranh giới và hạn chế cụ thể.

– Đã nêu lý do đường sắt Vinh – Hà Nội không làm được điều này Theo Thứ trưởng Nhật, nếu đã xây dựng đường cao tốc thì có thể tự chủ tư vấn thiết kế, thi công … từ việc làm tàu ​​cao tốc đến cao tốc. Khoảng 90% số dự án xây dựng đường cao tốc phải phụ thuộc vào nước ngoài. .

“Hiện tại chúng ta không có đủ kỹ năng và năng lực về công nghệ, vật tư, vật liệu và vận hành, chưa kể chi phí xây dựng tàu cao tốc rất cao. Đoạn đường cao tốc Hà Nội – Vinh trị giá khoảng 15 tỷ đô la Mỹ, khoảng Đó là 2,5 tỷ đô la Mỹ “, ông Nhật nói.

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản. Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang sẽ được trình chính phủ vào năm 2019-2020 để hoàn thành việc xây dựng vào năm 2030. Bởi vì Sau đó, đường cao tốc Bắc Nam cũng sẽ chạm ngưỡng quá tải — Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), nhấn mạnh chia sẻ với tàu cao tốc trong “Báo cáo tiền khả thi đường cao tốc Bắc Nam” 18 điểm của hành lang với tổng chiều dài 183 km là kết quả nghiên cứu được thực hiện với sự hợp tác của đoàn JICA, TEDI, một thành viên của KOICA, đã nghiên cứu hai cách tiếp cận này và xem xét, liên hệ với chúng để đảm bảo tính hiệu quả. Ở Vinh, nếu có tàu cao tốc, người dân luôn chọn đi tàu vì đến sân bay không mất nhiều thời gian chờ đợi, tuy nhiên, do tàu cao tốc rất đắt, thiếu nguồn nên giá vé cao, nếu bỏ ra 50 tỷ đô la Mỹ để mua. Tuyến đường sắt Bắc – Nam chỉ dài 300 km từ Hà Nội đến Vinh tiêu tốn 15 tỷ đô la Mỹ, sau khi hoàn thành, chi phí vận hành sẽ cao hơn.

“Trước mắt, tuyến cao tốc khả thi và đáp ứng được nhu cầu của người dân, nhưng Trong tương lai, đường sắt cao tốc phải được xây dựng “, ông Sơn nói.” Tại hội thảo, ông Trần Đình Thiên, Hiệu trưởng của Kinh, dựa trên nền kinh tế Việt Nam, nói chung, cần xem xét các vấn đề liên quan đến lợi ích giữa loại hình vận tải này. . Như hàng không, đường cao tốc, đường cao tốc … “Từ Hà Nội đi Vinh, nếu làm tàu ​​cao tốc dài 300 km thì hiệu quả rất lớn. Người dân không cần bay vào miền Trung mà vẫn có thể đi Hà Nội. Buổi sáng, tôi ăn trưa và uống cà phê tại TP Vinh, tối quay lại. ”Ông Chen Dingtian nói và cho biết thêm, Bộ GTVT phải xem xét đầu tư hiệu quả trước vấn đề khó khăn về vốn. — Trước đó, Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển đường sắt, do đó từ năm 2020 đến năm 2030, nhà máy sẽ xây dựng hệ thống đường sắt với tốc độ chạy tàu 160-200 km / h và đường đôi khổ 1.435 m. Cơ sở vật chất được hiện đại hóa để có thể chạy các đoàn tàu lớn. Tốc độ là 350 km một giờ. / h sau đó. Đến năm 2050, chi nhánh sẽ hoàn thành tuyến tàu cao tốc đôi 1.435m trên toàn bộ trục Bắc Nam, sau năm 2050 sẽ chạy tàu cao tốc 350km / h.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like