Giao thông

Hàng rào cao tốc đã được dỡ bỏ

Cho đến nay, dự án vay vốn La Sơn-Túy tại TP.HCM đã cơ bản hoàn thành các phần chính, như nền, mặt đường, cầu cống. Đơn vị thi công đã thi công hoàn thiện các yếu tố về an toàn đường bộ như biển báo, vạch sơn, cọc tiêu, vành đai trung gian… để phục vụ công tác nghiệm thu bàn giao công trình.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Minh Khánh, quản lý dự án Hồ 4, Ban quản lý dự án đường Zhiming được xây mới, đặc biệt hàng rào an toàn cao tốc cao 3m dài 358m bằng dây thép gai. Ông Khanh nói: “Cục bộ phá dỡ, các đường ngang mở trong rừng dùng để khai thác, vận chuyển gỗ.” “Việc dỡ bỏ hàng rào bảo vệ sẽ gây mất an toàn đường sá, ảnh hưởng đến tiến độ công trình và phá bỏ công trình đang thi công. Để bảo vệ hàng rào thép gai cao tốc La Sơn-Túy Loan, một làn đường đã được tạo ra.Ảnh: VA

Chiều ngày 10/2, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã kêu gọi lãnh đạo huyện Phù Lỗ và khu Nam Đồng Điều tra với cảnh sát địa phương và trừng phạt nghiêm khắc những ai phá vỡ hàng rào bảo vệ để ngăn chặn sự việc tái diễn. Hai miền đã tăng cường phối hợp, vận động với Dự án đường cao tốc TP.HCM, đồng thời thông báo người dân không được dỡ bỏ hàng rào gây mất an ninh trật tự và nguy cơ hư hỏng công trình.

Đường cao tốc đang thông xe nhanh. : Võ Thanh

Điểm đầu của đường cao tốc La Sơn-Túy Loan là ngã ba La Sơn (Lộc Sơn, Phú Lộc, thị xã Thừa Thiên Huế) và ngã ba đi Túy Loan (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) , Cách thành phố 11 km qua Vườn quốc gia Bama. Theo thiết kế, tuyến cao tốc dài 77 km, rộng 22 m, 4 làn xe, tổng kinh phí xây dựng gần 11,5 nghìn tỷ đồng.

Việc xây dựng bắt đầu vào năm 2015 và dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2018, nhưng nó không thể hoàn trả do vấn đề giao hàng tại địa phương.

Võ Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like