Tiêu dùng

Bí quyết của nước ép rau sam trị sẹo mụn

Tuy sẹo mụn sẽ không khiến bạn đau đớn, khó chịu nhưng lại khiến bạn thiếu tự tin vì kém xinh. Hãy tham khảo một số loại nước ép từ củ, quả hay lá để trị sẹo mụn tại nhà một cách an toàn và hiệu quả nhé!

Nước ép khoai tây

Trong khoai tây không chứa phức hợp vitamin C và B, đồng thời rất giàu các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và kẽm rất tốt cho da. Chúng giúp cải thiện sắc tố da, chữa lành mụn và làm sáng các vết thâm trên da.

Chọn những củ khoai tây tươi, gọt vỏ, bào sợi, bóp nhuyễn rồi lau sạch. Đắp lên mặt trong 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Làm điều này thường xuyên một hoặc hai lần một tuần để giúp làn da của bạn tươi sáng, khỏe mạnh và mịn màng.

Trà xanh

Do thành phần có tính axit có tác dụng chống oxy hóa nên trà xanh có thể làm giảm tình trạng viêm da, từ đó hạn chế khả năng nổi mụn. Đồng thời, chất chống oxy hóa này có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm vết thâm do sẹo mụn, giúp da hồng hào và tươi tắn hơn.

Tất cả những gì bạn phải làm là lau tăm bông vào nước trà xanh chiết xuất, khi đó vết sẹo sẽ se lại và biến mất nhanh chóng.

Nước chanh

Đây là một phương pháp điều trị sẹo tự nhiên an toàn và hiệu quả. đắt. Chanh có chứa axit citric, cùng một lượng lớn vitamin C tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên có thể làm mờ vết thâm do mụn. . Bạn chỉ cần lấy bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên mụn một đến hai lần mỗi ngày.

Nước cốt chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên nên rất hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Ngoài việc uống nước chanh thường xuyên cũng rất có lợi cho cơ thể, tuy nhiên bạn không nên uống quá liều lượng nước chanh vì axit citric trong chanh có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da. Được sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn không nên thoa nước cốt chanh lên mặt rồi phơi nắng vì sẽ làm da bị cháy nắng.

Nghệ

Nghệ từ lâu đã làm mờ da. vết sẹo. Tinh dầu nghệ có tác dụng khử mùi hôi và kháng viêm cao nên thường được sử dụng trên các vết thương, vết sẹo.

Khi mụn xuất hiện, thường xuyên nặn hoặc hút mụn để lại sẹo thì hãy dùng nghệ. Vỏ tươi, giã nát, hòa với nước vo gạo, đắp lên vết sẹo.

Webphunu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like