Giao thông

Nhiều trang web của sân bay bị tê liệt vì bị hack

Tối 9/3, trang web của Cảng hàng không Rạch Giá bị hacker tấn công chèn hình ảnh cho thấy trang web này đã bị xâm nhập.

Đồng thời, website của Cảng hàng không Tuy Hòa (Phú An) cũng bị chỉnh sửa giao diện rồi ngừng hoạt động. Hacker chỉ thay đổi giao diện của trang danh mục và giữ thông tin về hacker có tên Dominic Haxor. Đến sáng 10/3, trang web vẫn chưa được khôi phục.

Ông Phạm Ngọc Kính, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa, cho biết sau khi phát hiện sự cố, cảng đã ngừng hoạt động. ” Vận hành trang web để quản lý. Các hoạt động khác của sân bay (như lên máy bay, thông báo chuyến bay…) đều được bảo mật và độc lập nên hacker không thể truy cập, các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường. Kinh cũng tuyên bố rằng “hacker không phá hủy dữ liệu và do đó không gây ra thiệt hại.” Tuy nhiên, bộ phận quản lý sân bay yêu cầu bộ phận bảo trì vào cuộc để tăng cường an toàn, và sân bay đã thành lập một đội an ninh mạng và an ninh hàng ngày để xác minh xử lý sớm sự cố.

Đại diện cục hàng không cũng cho biết: Sau khi xảy ra sự cố, sân bay đã đóng trang web và cô lập hệ thống để chống lây lan. Bộ Quốc phòng yêu cầu các cảng hàng không và bộ phận CNTT báo cáo sự cố và có biện pháp xử lý.

Cảnh báo tin tặc trên website Sân bay Tân Sơn Nhất.

Hôm trước, website của Sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ không truy cập được và đưa ra thông báo cảnh báo hệ thống bị đánh cắp thông tin trên trang chủ. 10h ngày 09/03, hệ thống Web đã được khôi phục.

Một quan chức Cục Hàng không cho biết, hacker không đánh cắp dữ liệu, không nêu mục đích phá hoại hệ thống thông tin mà chỉ nhắc lại lỗ hổng của trang web. Điều khoản bảo mật.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch Bkav, khẳng định vụ tấn công này hoàn toàn khác với sự cố Vietnam Airlines hồi tháng 7/2016.

Tin tặc chỉ sử dụng các lỗ hổng mạng để tấn công các trang web. Việc khắc phục sự cố rất đơn giản và các lỗ hổng có thể được xác định và sửa chữa.

“Thật trùng hợp, những trang này thuộc hệ thống hàng không nên nhiều người lo ngại vấn đề sẽ lặp lại như năm ngoái. Số lượng trang web bị tấn công mỗi ngày ở Việt Nam cao, trung bình 300 trang mỗi tháng, trong đó có khoảng 20 trang chính phủ. ”

Tháng 7 năm 2016, Hệ thống thông tin của Hãng hàng không Việt Nam bị tin tặc tấn công bằng mã độc, đánh cắp dữ liệu của hơn 400.000 khách hàng. Công ty hợp tác với các chuyên gia của Bộ An ninh mạng (Bộ Công an) và nhiều bộ phận kỹ thuật khác để kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công và xác minh bảo mật. Trang web của Sân bay Tân Sơn Nhất đã bị hacker Đoàn Loan-Châu Ân tấn công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like