Giao thông

Phi công được lệnh bay nhầm vì “tai nghe kém”

Tại cuộc họp của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia diễn ra ngày 7/9, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Huyền Thanh tuyên bố rằng có 54 sự cố trên không trong 8 tháng. Mặc dù số liệu đã giảm so với năm trước nhưng vẫn gia tăng các vụ vi phạm an toàn bay do con người thực hiện và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ông Lại Huyền Thanh cho biết sáu sự cố đe dọa an toàn hàng hóa là do các nguyên nhân sau: lỗi của phi công, kiểm soát viên không lưu và nhân viên bảo dưỡng. Trong một số trường hợp, phi công đeo tai nghe, kiểm soát viên không lưu ra lệnh cho phi công Vietnam Airlines bay, phi công Vietjet thực hiện theo hướng dẫn đó làm giảm độ cao cô lập, uy hiếp an toàn bay. Kiểm soát viên không lưu không phát hiện phi công Vietjet thực hiện lệnh này. Một tình huống khác là do lỗi, phi công đã nghe sai hướng dẫn nên máy bay lao xuống đường lăn.

Ngoài ra, sự cố hỏng cửa của máy bay Boeing 787 và sự cố rơi cánh sau máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines vào cột điện thoại tại sân bay Tân Sơn Nhất là lỗi trong quá trình lai dắt máy bay, đây là lương tâm của nhân viên hãng hàng không Aero. Máy bay hiện không được bảo dưỡng nhưng vẫn có thể lên máy bay. Đây là một lỗ hổng trong quy trình quản lý con người.

“Vận chuyển được vàng lên máy bay thì có thể vận chuyển hung khí lên máy bay. Chúng ta cần tăng cường quản lý nhân sự, đối tượng tham gia, nợ nần, ăn nhậu, sử dụng ma túy … không hoạt động được”. Ông. Lại Huyền Thanh cho biết. Hình minh họa: Tân Đài Loan-Liên quan đến sự cố an ninh mạng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vừa qua, ông Lại Huyền Thanh cho rằng tin tặc tấn công bộ phận điều hành bay đang kiểm soát việc in ấn và báo cáo thông tin chuyến bay sẽ không ảnh hưởng đến an toàn hàng không nhưng sẽ ảnh hưởng đến dịch vụ. chất lượng. Mạng điều hành bay và mạng khai thác tàu bay của Công ty Quản lý bay Việt Nam là độc lập nên không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Ông Lại Huyền Thanh cũng bày tỏ lo lắng về điều này. Hãng hàng không tăng trưởng mạnh, hạ tầng sân bay (đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất) vẫn chưa được đáp ứng. Cơ sở hạ tầng hàng không hạn chế có liên quan đến an toàn và an ninh. Sự tăng trưởng mạnh mẽ cũng thúc đẩy các hãng hàng không thu hút phi công, nhân viên bảo dưỡng máy bay và các nhân sự khác … Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Truen Pinbin đã nêu vấn đề an ninh mạng. Nó đã được giải quyết, nhưng nó sẽ xảy ra một lần nữa? Kiểm soát chuyến bay sẽ được thông qua? Mọi người phải có dự báo và cảnh báo, bởi vì tai nạn hàng không rất nghiêm trọng.

Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý tình trạng sân bay quá tải, chiếu tia laze, sân bay xấu không cánh mà bay …

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like