Giao thông

Đường cao tốc phía tây của đồng bằng sông Cửu Long sẽ mở vào cuối tháng 9

Ngã tư đường Lộ-Rạch Soi ở quận Rong Thắng, Tần T, 2019. Ảnh: Cửu Long .

Ông Diệp Bảo Tuấn-Phó Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng của Sở Giao thông Vận tải báo cáo rằng kể từ ngày 13 tháng 2, tiến độ xây dựng của đường Lô Tá-Rạch Soi đã đạt đến khối lượng kỹ thuật 80%. Tuấn nói thêm rằng dự án sẽ mở ra giao thông kỹ thuật vào cuối tháng 9 và sẽ hoàn thành trong năm nay.

Con đường dài 51 km và rộng 17 mét. Việc xây dựng thang bốn làn bắt đầu vào giữa năm 2016. Điểm kết nối đầu tiên là cầu Vam Cong (Cần Thơ), và điểm kết nối cuối cùng là đi qua thành phố Rạch Giá (Kiến Giang) Tỉnh Châu Thành)). Dự án đã đầu tư hơn 6,30 nghìn tỷ đồng, trong đó các khoản vay của Hàn Quốc vượt 4,5 nghìn tỷ đồng (200 triệu USD) và phần còn lại là vốn tương đương của ngân sách quốc gia. Ảnh: Thanh Huyền .

Trong một cuộc họp gần đây với Ủy ban Nhân dân Tần T, đại diện nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về việc làm sạch địa điểm dự án và di dời các công trình công cộng. Trong bình tĩnh, huyện Vĩnh Thành phải được xử lý khẩn cấp để đảm bảo tiến độ hoàn thành. – Cụ thể hơn, có 3 gia đình ở khu vực cầu Bồ Ao của xã Vĩnh Trinh, và họ đã không di dời trong khu vực xây dựng. Có 18 gia đình ở thị xã Vĩnh Thành phàn nàn rằng khu vực bồi thường chưa được giải quyết hoàn toàn. 85 cây chưa di chuyển. Một gia đình cản trở việc xây dựng và phàn nàn về việc lấy đất, nhưng không được bồi thường.

Ủy ban nhân dân huyện Rongcheng đã huy động người dân bàn giao đất trước để xây dựng khu vực cầu cạn. T, T7, nhưng vẫn vướng vào nhà cửa và cây cối. Đặc biệt, một chiếc máy bay ba tầng lớn bay qua T3 ở thị xã Vĩnh Trinh vẫn chưa được tháo dỡ và bàn giao cho nhà thầu thi công …

Việc giải phóng các cột điện thoại cao áp 220Kv tại thị trấn Vĩnh Trinh chưa hoàn thành. Chủ đầu tư chưa được ủy quyền của Bộ Giao thông Vận tải Tần phê duyệt việc kết nối Quốc lộ 919 với Giao lộ Rong Thắng và văn bản phê duyệt các tài liệu thiết kế của lan can bảo vệ tốc độ cao. — Phó chủ tịch Trương Quang Hoài Nam của Ủy ban nhân dân thành phố Tần Tê yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thành và các đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề trên trong tháng 2 và bàn giao cho đơn vị thi công. Ảnh: Cửu Long .

Theo kế hoạch, tuyến đường Luterrahesoy sẽ được kết nối với dự án kết nối Trung tâm đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm huyện Caoxian). Nó sẽ được lái trên đường Terrahsoy ở khu vực Rongshi năm 2019. Cầu Lành, cầu Vam Cong và con đường nối hai cây cầu này (dài 28 km, với khoản đầu tư 19,5 tỷ đồng) đã được đưa vào sử dụng), trở thành đường cao tốc bắc-nam phía tây đồng bằng sông Cửu Long. Đường cao tốc này được kết nối với đường cao tốc N2, từ Pingfu, Pingyang và Thành phố Hồ Chí Minh đến Tần T, An Giang, Jianjiang và Kamao Cape mà không đi qua Quốc lộ 1A. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh xã hội và an ninh quốc phòng hiệu ứng. — Đường cao tốc Te Te-Rạch Soi sẽ được kết nối với dự án đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh. Ảnh: Qu Long.

Qu Long

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like