Giao thông

Nam hành khách bị phạt 2 triệu đồng vì mở lối thoát hiểm

Trưa ngày 9/7, sau khi chuyến bay BL212 của Jetstar Pacific bay từ La Lạt về Hà Nội, nhà chức trách sân bay Lian Khun vừa phê chuẩn một hành khách 25 tuổi ở Hà Nội do không tuân thủ các chỉ dẫn về an toàn hàng không. . Sau khi hành khách lên máy bay, hành khách ngồi ghế 12E đã tự ý mở nắp tay cầm an toàn của lối ra số 2 của máy bay. Đèn cảnh báo tự động sáng và tiếp viên nhanh chóng dừng lại. Trước đó, vị khách này từng bị tiếp viên ra lệnh bay và cảnh cáo không được mở cửa thoát ra ngoài.

cửa thoát hiểm. Ảnh: Anh Duy

Sau khi được hành khách thao tác, nhân viên kỹ thuật sân bay và cơ trưởng kiểm tra thì phát hiện cửa thoát hiểm chưa mở, chuyến bay đi Hà vẫn đang được bảo mật. buồng. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra kỹ thuật đã khiến chuyến bay bị hoãn 40 phút.

Hành khách đi máy bay không nên mở cửa thoát hiểm khiến nhiều người “ngoảnh mặt làm ngơ”. Ngoài ra, trong một số trường hợp, cửa thoát hiểm đã bị mở do nhầm lẫn. Mới đây, trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Cao Hùng (Đài Loan) đến Thành phố Hồ Chí Minh, một khách hàng Đài Loan muốn đi vệ sinh. Anh ta đi ra cửa thoát hiểm và đẩy khóa, cố gắng mở cửa, nhưng không thành công do chuyến bay của máy bay và sự chênh lệch áp suất.

Mức phạt tối đa hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm là 15 triệu đồng .—— Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like