Giao thông

Đảo ngược, 15 người chết

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9:53 sáng. Xe biển Quảng Bình, chở 40 học sinh cũ từ trường trung học Tonghai đến tham dự các buổi họp và tham quan lớp học. Trên đường đến hang Tam Cơ ở huyện Bả Quý, chiếc xe bị lật trên đường Hồ Chí Minh (cách Phong Nha khoảng 10 km) ở nhánh phía tây.

Tại hiện trường, chiếc xe nằm gần vách đá, ở vị trí thấp hơn. Mặt đường cách lề đường khoảng một mét. Nhà chức trách ban đầu ghi nhận 7 người chết và hai người bị mắc kẹt trong xe. Nhân viên cứu hộ nhìn thấy các cán bộ giải cứu những người bị mắc kẹt, nhưng tất cả đã chết.

27 người bị thương đã được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Cuba Việt Nam tại Tonghai. Cho đến tối ngày 26 tháng 7, 6 người khác đã chết trên đường đến phòng cấp cứu và bệnh viện, đưa số người chết lên 15.

Lúc 3:30 chiều, 13 nạn nhân đã được thả ra. Trong số những người còn lại, 4 người có sức khỏe tốt. Chính quyền đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ một bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức tại Việt Nam, bởi vì một số người có thể cần phẫu thuật vào ban đêm. Tài xế 27 tuổi bị thương và trong tình trạng khẩn cấp. Cảnh sát vẫn chưa làm chứng, nhưng bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cồn. Vào tối ngày 26 tháng 7, ông Khuat Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cho biết: “Thuốc đã nhanh chóng được thử nghiệm và kết quả là âm tính”. Mất kiểm soát, chiếc xe bị lật ở phía bên kia đường và rồi bị kẹt trên vách đá. “

Chiếc xe bị lật ở góc đường. Ảnh: Guangsha

Phía tây đường Hồ Chí Minh nằm sát dãy núi đá vôi với nhiều khúc cua. Mặt khác, ở một số nơi suối chảy qua, đôi khi có các tòa nhà khách sạn, gia đình chủ nhà hàng và nhà hàng. Giao thông ở đây không quá đông đúc, chủ yếu là xe máy và xe khách của người dân địa phương. Tuyến đường này dẫn đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, như Hang Thiênyang, Công viên Ozo, Mùa xuân Mooc, Hang tối, Phong Nha-Kẻ Bàng …

Phó Thủ tướng, Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Đường bộ Quốc gia Kêu gọi tỉnh Quảng Bình huy động càng nhiều người càng tốt để giải cứu. Cảnh sát đã nhanh chóng điều tra lý do, bao gồm cả việc “kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy” với tài xế.

Đoàn của Bộ Công an được lãnh đạo bởi Cảnh sát giao thông. Biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Hoàng Thúy-Hoàng Tao-Ba Đỗ

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like