Tiêu dùng

10 điều cần chú ý khi mua quần áo

Dưới đây là 10 mẹo hay giúp bạn mua được quần áo đẹp mà không tốn tiền.

1. Độ thoải mái và độ rộng của giày

Nhiều đôi giày trông thời trang nhưng lại không tốt cho bàn chân. Khi mua, nhớ gấp và vặn giày để kiểm tra độ mềm dẻo của giày. Giày chất lượng tốt có thể uốn cong và có độ đàn hồi khi xoắn. Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng tạo cảm giác thoải mái hơn cho đôi giày trên bề mặt cứng và thảm.

Không chỉ để được dài mà còn phải chú ý đến độ rộng của đôi giày để đảm bảo rằng đôi giày có đủ 2 lớp áo len

Nếu bạn muốn Khi mua áo len, vui lòng kiểm tra số lớp sợi: loại áo len chính xác. Hầu hết áo len sợi đều có hai lớp, nghĩa là len dày. Nó được hình thành bởi hai (hoặc ba) sợi len mịn. Len nhiều sợi bền hơn, dày và đẹp hơn len một lớp.

3. Phù hợp với mẫu

Đối với quần áo chất lượng cao hoặc được khâu gọn gàng, họa tiết (ngang hoặc vuông …) luôn khớp trên các đường may và ống. đôi pho vơi. Các nhà sản xuất quần áo giá rẻ thường bỏ qua những chi tiết này, vì việc ghép mẫu sẽ khiến họ tốn kém chi phí vải, cũng như tốn nhiều thời gian và công sức hơn khiến giá thành sản xuất cao hơn. —4. Phù hợp với chiều dài của quần jean dành cho phụ nữ, chiều dài đáy của quần jean phụ thuộc vào loại quần. Nếu là quần đùi thì phần đáy quần nên cao hơn một chút hoặc cao đến mắt cá chân. Quần jean bó nên để lộ mắt cá chân. Quần ống đứng nên che được mu bàn chân. Đảm bảo chọn kiểu dáng phù hợp với cơ thể của bạn.

Đối với nam giới, quần jean phải đủ dài để phủ tất, nhưng giày không nên trùm kín.

5. Chất lượng vải – luôn kiểm tra nhãn trên vải. Vải tổng hợp có giá thành rẻ và thường được pha trộn với các chất liệu tự nhiên, nhưng chúng không bền bằng các loại vải tự nhiên. Lấy vải để kiểm tra khối lượng của vải và mật độ dệt của vải.

Nhớ kiểm tra các đường khâu bên trong và bên ngoài sản phẩm. Điều này cho thấy hàng hóa được sản xuất không cẩn thận hoặc bất cẩn và cần được sửa chữa nhiều lần.

6. Đừng tin tưởng vào kích thước trên nhãn – ngay cả khi có biểu đồ kích thước tiêu chuẩn, ngày nay những nhãn này có hệ thống kích thước riêng. Theo một nghiên cứu, chiếc váy cỡ 8 ngày nay giống chiếc váy cỡ 16 của năm 1958. Do đó, tốt nhất trước khi mua hàng bạn nên lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất và đừng quên mặc thử nhé.

7. Chọn quần áo phù hợp khi đi mua sắm – nếu bạn muốn mua giày, bạn nên mang một đôi giày để bạn có thể dễ dàng cởi giày. Nói chung, bạn nên mặc quần áo thoải mái khi đi mua sắm và mặc đồ lót bạn định mua trong số đồ lót bạn định mặc trong tương lai.

8. Chọn thời điểm mua trong quá trình mua sắm. Nhiều năm – một số sản phẩm có thể rẻ hơn cùng một lúc. Ví dụ, quần áo mùa hè thường rẻ hơn vào tháng 10, và quần áo mùa đông thường giảm giá vào tháng Giêng.

9. Thời gian chờ đợi-không mua ngay những thứ bạn thích. Tốt nhất là đợi khoảng một tuần sau khi nhìn thấy nó trong cửa hàng. Thông thường, sau khi hết thời gian chờ đợi, bạn sẽ thấy rằng mình không cần và sẽ không quay lại cửa hàng. Theo các nhà hoạch định tài chính, bạn không nên chi quá 5% thu nhập cho quần áo.

10. Tính toán chi phí mỗi lần sử dụng

Khi quyết định mua quần áo đắt tiền, hãy xác định “chi phí mỗi lần sử dụng”. Nó là tổng của giá sản phẩm và chi phí bảo dưỡng chia cho tổng số lần bạn mặc nó. Dựa vào cách tính này, nên chọn cho mình những bộ quần áo hay mặc thường xuyên, vì quần áo tốt sẽ lâu hỏng hơn. Đối với cái bạn không thường xuyên sử dụng, bạn có thể chọn cái rẻ hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like