Tiêu dùng

Gia đình mua nhiều đất nhưng không thể xây nhà.

Nhiều năm trước, công ty cho vay đã quyết định mua đất ở ngoại ô Sài Gòn. Cô dự định sẽ nghỉ hưu cùng chồng, rời khỏi trung tâm và tận hưởng một cuộc sống bình yên và bình yên. Khu đất rộng 1000 mét vuông này có một mảnh đất tuyệt đẹp, với một dòng sông nhỏ phía sau nhà và một con đường 12m phía trước, song song với đường thủy rộng 5m.

Nhiều chủ sở hữu đã mua một mảnh đất và dự định xây dựng một ngôi nhà một cách chi tiết, nhưng không quan tâm đến cơ sở hạ tầng xung quanh. Nhiếp ảnh: Cát Mộc .

Công việc bận rộn, bà Loan không xem xét việc xây dựng một địa điểm mới cho đến năm 2006. Cô dự định xây một ngôi nhà trên 300 mét vuông đất, và các khu vực còn lại sẽ được chuyển đổi thành vườn. Tôi thích kiến ​​trúc Nhật Bản, vì vậy tôi dự định xây dựng một ngôi nhà hai tầng với phong cách tương tự. Cũng sẽ có một vịnh nhỏ trong khuôn viên để nuôi cá và nhiều loại cây và hoa phù hợp.

Sau đó, cô Lu An thuê một công ty xây dựng để hoàn thành bản vẽ chi tiết của dự án. Dựa trên các đề xuất và giải pháp của kiến ​​trúc sư, cô đã hoàn thành kế hoạch cuối cùng và trả chi phí thiết kế 160 triệu euro. Gia đình cũng đã hoàn thành quá trình xin giấy phép xây dựng và san lấp hàng ngàn mét vuông đất. Cách duy nhất để tiếp cận khu vực là thông qua cây cầu bắc qua kênh. Vào thời điểm đó, cây cầu chỉ là tạm thời và chỉ an toàn cho xe máy, xe đạp và người đi bộ. Do đó, công ty cho vay đã quyết định đầu tư để xây dựng một cây cầu xe mạnh mẽ hơn. Do đó, gia đình anh có thể dễ dàng di chuyển và nhanh chóng vận chuyển vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, kế hoạch không thuận lợi như gia đình mong đợi, nhưng nó phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ gia đình. Tòa thị chính ở phía bên kia của cây cầu. Hàng xóm – những người có nhiều đất – quyết định không gia cố cây cầu vì họ nói rằng “cây cầu chỉ thẳng vào nhà sẽ khiến gia đình tôi không may mắn.”

Có rất nhiều tiền ở vùng đất của hàng xóm phía trước kênh, vì vậy những cây cầu ở bất cứ đâu sẽ trực tiếp đến nơi cư trú của họ. Hoa hậu cho vay không biết phải làm gìTránh sự phản đối từ gia đình này. Cô đề nghị trả một khoản tiền, nhưng hàng xóm của cô không đồng ý.

Mệt mỏi vì hơn hai năm xung đột, khoản vay đã quyết định bán đất và chia tay giấc mơ có một ngôi nhà lý tưởng tại đây. .

Vẫn chưa biết đất, ông Vy (quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) đã phải bán rẻ để tìm nơi ở khác. Trước đó, anh đã mua một mảnh đất rộng 180 mét vuông (6x30m) và chuẩn bị xây nhà. Anh ta không biết rằng nhà anh ta ở dưới đường dây điện 500 KV cho đến khi anh ta đi xin giấy phép xây dựng. Do đó, anh không thể xây dựng các tòa nhà cao tầng khi cần thiết. Không chỉ vậy, khi anh đến nhà gần đó để đặt câu hỏi, anh cũng thấy rằng các thiết bị điện bị ảnh hưởng và TV không rõ ràng. Trong bán đất dài hạn, họ vẫn không có hộ khẩu thường trú.

Ông Quang đã mua một ngôi nhà đúc sẵn với đầy đủ tài liệu trong một ngôi nhà ở quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh và gặp trở ngại. Bởi vì tôi chưa khám phá ra kế hoạch này. Mãi đến khi anh phá dỡ ngôi nhà cũ và xin giấy phép xây dựng, anh mới nhận ra rằng ngôi nhà đã bị dọn sạch hoàn toàn trong khu vực quy hoạch mới để mở đường.

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền cho rằng, mua nhà hay đất là một vấn đề lớn. Số tiền không nhỏ, nó có thể là một tài sản lớn trong nhiều năm. Một số người tìm thấy mảnh đất có vị trí chiến lược và giá cả phải chăng, vì vậy họ rất muốn mua tiền mà không xem xét cơ sở hạ tầng xung quanh.

Trước khi mua một tài sản, chủ sở hữu phải tiến hành nghiên cứu để hiểu tất cả các vấn đề liên quan, chẳng hạn như quy hoạch tổng thể khu vực và cơ sở hạ tầng. Đất phải được đặt trong khu vực được cung cấp nhà ở, và nên có quyền truy cập vật lý, đất cao và tránh lũ lụt. Bạn nên biết liệu có thể xây dựng một ngôi nhà với số tầng và diện tích cần thiết hay không.

Ngoài ra, nếu an toàn có thể được đảm bảo, khu vực xóa mù chữ trong khu vực này cũng phải được xác định. Khi xây dựng một ngôi nhà, nó sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là hàng xóm. Sau khi xác định tất cả các yếu tố trên, bạn nên trả tiền đất và thiết kế, và xây dựng một ngôi nhà.

Ann Yen

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng của bạnBạn thật dễ thương, n đã hạ cánh ở đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like