Giao thông

Bộ trưởng Tang chịu trách nhiệm về lưu thông nước kém

Cục Công trình thủy cho biết, mạng lưới giao thông đường sông ở Đồng bằng sông Cửu Long dài 13.000 km, nhưng năng lực vận tải quá yếu. Hiện tại, chỉ có 5 trong số 2500 cảng sông trong khu vực có thể xếp dỡ container.

Tại Hội nghị Giao thông vận tải Đồng bằng sông Cửu Long ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Phẩm cho biết 70% hàng hóa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vẫn phải vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM và Cảng biển Cái Mae, khiến công ty đội chi phí vận chuyển Tăng 10-60%. Đồng thời, do cơ sở hạ tầng còn thiếu và thiếu các cảng chuyên dụng có khả năng xếp dỡ container, năng lực vận tải container đường thủy nội địa dự kiến ​​sẽ không tăng thêm. – Giao thông thủy bộ ở Đồng bằng sông Cửu Long được xếp vào loại thấp. Ảnh: Đoàn Loan.

Cán bộ Bộ GTVT cho rằng nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, giao thông giữa các phương thức vận tải chưa thuận lợi. Đường thủy nội địa hạn chế khả năng hoạt động của các phương tiện cao tốc, tốc độ cao, hệ thống bến và dịch vụ đầu cuối chưa phát triển nên đường thủy nội địa chưa phát huy hết vai trò của mình. .

Ngoài ra, liên kết giao thông giữa các vùng và các tuyến đường trong khu vực còn rất hạn chế. Do hệ thống sông rạch bị chia cắt rất lớn và nguy cơ ngập lụt thường xuyên nên mạng lưới đường địa phương chưa phát triển đồng bộ về số lượng và chất lượng. Không phải tất cả các cảng ở Đồng bằng sông Cửu Long đều có đường sắt kết nối với cảng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Dingla Tangtang thừa nhận lâu nay vận tải thủy nội địa chưa nhận được sự quan tâm xứng đáng, lỗi là công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là đường thủy nội địa của Bộ Quốc phòng. Ông Thăng thay mặt Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm về tình trạng này.

“Tâm lý phát triển hệ thống giao thông đường sông rất kém, Bộ trưởng Thăng nói:” Tình trạng này phải chấm dứt trong nay mai. “Ông Thắng nói rằng ông sẽ xem xét các kế hoạch của ngành để đầu tư thích hợp nhằm tối đa hóa doanh thu vận tải. Ông yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam công bố các tuyến vận tải ven biển từ Thành phố Hồ Chí Minh trong quý IV, đặc biệt là trong Trong khu vực đã hình thành thị trường vận tải minh bạch, có tính cạnh tranh cao nhằm giảm chi phí vận tải., Vũng Tàu đi Cà Mau Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải tiết kiệm thời gian và chi phí vận tải, nâng cao hiệu quả kinh tế đồng thời Bộ trưởng yêu cầu áp dụng Người đó chịu trách nhiệm xem xét và sửa đổi chính sách cơ sở thực tế. “Đừng ngồi trong phòng máy lạnh như một cơ chế”, điều này gây rắc rối cho công ty và mọi người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like